“Captain America” Christian Pulisic: Muốn chứng minh người Mỹ cũng có thể làm được

Đến từ một quốc gia chỉ xem bóng đá là môn thể thao hạng 6, sau cả bóng bầu dục (bóng đá Mỹ), bóng chày, bóng rổ, quần vợt và quyền Anh, nhưng chuẩn bị thi đấu ở đất nước có nền bóng đá lâu đời nhất thế giới, với Christian Pulisic – “Captain America” của USMNT, những gì sắp diễn ra ở sân Stamford Bridge, là thách thức…

Christian Pulisic ra mắt ở sân Stamford Bridge
Christian Pulisic ra mắt ở sân Stamford Bridge

Pulisic đã trưởng thành không ngừng kể từ khi chuyển sang chơi cho CLB của Đức là Borussia Dortmund từ năm 2016 cho đến nay. Tuy nhiên Bundesliga là Bundesliga, không thể so sánh với Premier League, cà về chuyên môn lẫn giá trị truyền thông. Và những ngôi sao đến từ đất nước nơi mà bóng đá luôn bị xếp vào hàng thứ yếu, sẽ rất khó thích nghi ở giải đấu nổi tiếng nhất châu Âu.

Đó là lý do, Pulisic đang cảm thấy cực kỳ lo lắng, dù đã có “những tiền bối người Mỹ” đi trước để mở đường. Đó là những người đã từng chơi bóng khá thành công ở giải đấu hàng đầu của “xứ sở sương mù”, Premier League – như là Clint Dempsey (với Tottenham và Fulham), rồi 2 thủ môn Brad Friedel (từng chơi bóng ở Liverpool, Blackburn Rovers, Aston Villa và cả Tottenham), hay là Tim Howard (ở Manchester United và Everton).

“Luôn là rất khó khăn. Rõ ràng, chúng tôi có những môn thể thao to lớn hơn ở quê nhà. Bóng đá chưa bao giờ là môn thể thao chủ đạo của nước Mỹ, nhưng tôi nghĩ, đó chính là mục tiêu lớn lao của tôi. Đó là lý do tôi muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng, người Mỹ chúng tôi cũng có thể làm được. Chúng tôi cũng có thể thành công. Tôi chỉ muốn tạo dựng 1 tên tuổi, và đại diện tiêu biểu cho đất nước của mình, rõ ràng là như vậy. Chỉ có như vậy, giới cầu thủ bóng đá chúng tôi mới giành được nhiều tôn trọng”, Pulisic quyết tâm nói về mục tiêu của mình.

Chàng trai mới 20 tuổi quê ở Pennsylvania cũng trải lòng về những khó khăn mà anh từng trải qua trong suốt 3 năm phiêu lưu trên đất Đức: “Khởi đầu trên đất Đức, trong tư cách của một cầu thủ Mỹ, là rất khó khăn. Tôi nghĩ ban đầu, các đồng đội tôi nghĩ rằng: “Gã người Mỹ cố lấy chỗ của tôi là ai?”. Tôi không biết rằng họ đã nghĩ gì, nhưng đó là cách mà bạn cảm nhận thấy được. Để rồi, bạn muốn chứng tỏ cho họ thấy, bạn đủ giỏi. Ngay khi họ chứng kiến điều đó, những đồng đội của bạn, họ sẽ không còn nghĩ: “Gã này là người Mỹ”. Nếu họ thấy bạn có thể chơi bóng, họ tôn trọng bạn, họ sẽ chuyền bóng cho bạn”.

Giờ đây, đến với Chelsea, độ khó sẽ còn tăng cao, không phải vì chuyên môn của Chelsea cao hơn so với Borussia, mà vì đây là “miền đất nguy hiểm nhất” trong làng bóng đá châu Âu, nơi đây, từng “chôn xác” nhiều cầu thủ nổi tiếng, và khiến nhiều HLV “danh trấn thiên hạ” phải ra đi, dù họ đã gặt hái được không ít thành công. Việc Jorginho luôn bị chửi bới trong suốt mùa giải 2018-2019, dù đã có nhiều tiến bộ, hay việc Chelsea vừa phải bồi thưởng 9 triệu Bảng tiền sa thải Antonio Conte (và tổng cộng đã tiêu tốn 92,2 triệu Bảng chỉ để bồi thường hợp đồng cho các nhà cầm quân bị sa thải)… phần nào đã nói lên sự thách thức khi làm việc ở Chelsea.

Nhưng thách thức mới, những mục tiêu mới, sẽ chỉ khiến Pulisic hào hứng đuổi theo: “Eden (Eden Hazard) là 1 cầu thủ tuyệt vời. Tất cả chúng tôi đều biết điều đó. Nếu tôi đạt được mức nào đó tiệm cận anh ấy, tôi sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều. Đây rõ ràng là một mục tiêu. Bất kỳ cầu thủ nào cũng sẽ là ngớ ngẩn nếu không muốn ở chung đội với anh ấy. Tuy nhiên, tôi đến đây để làm một cầu thủ của chính bản thân mình. Tôi kỳ vọng rất nhiều vào bản thân, với tôi, như vậy cũng đã là đủ”.

“Chúng tôi là một nhóm gồm những chàng trai tự tin. Liverpool và City (Manchester City) là 2 đội bóng quá tuyệt vời đã có một mùa giải tuyệt vời. Nhưng tôi cũng thấy Chelsea thi đấu chống lại những đội bóng lớn và chơi tốt. Có tinh thần của một nhà vô địch ở CLB này và chúng tôi muốn mang thứ tinh thần đó đi cùng với tâm lý chiến thắng ngay lập tức”, Pulisic tự tin cho biết.

Tin cùng chuyên mục