Cao Ngọc Hùng không giành được huy chương

Tối 28-8 tại Paralympic Tokyo 2020 được kỳ vọng thêm một thành tích huy chương sẽ tới với Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam nhưng đáng tiếc là các VĐV không thể có niềm vui này.
VĐV Cao Ngọc Hùng.
VĐV Cao Ngọc Hùng.

Người được chờ đợi giành huy chương là VĐV Cao Ngọc Hùng tại nội dung ném lao xe lăn hạng thương tật F57 tuy nhiên, tuyển thủ thế thao người khuyết tật của môn điền kinh lại không thể lọt vào nhóm 3 người dẫn đầu để có huy chương. Qua 6 lượt ném, Cao Ngọc Hùng đạt thành tich tốt nhất là 43m91 nhưng chỉ xếp hạng 6 chung cuộc. 
Vô địch nội dung là Hamed Heidari (Azerbaijan) với kết quả 51m42 đồng thời xác lập kỷ lục thế giới mới bằng thành tích trên. 

Việc chỉ đứng hạng 6 đã là một nỗ lực của cá nhân Cao Ngọc Hùng bởi trong 2 năm ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19 đã qua, VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam không được nhiều cơ hội tập luyện và thi đấu cọ sát. Tại Paralympic Rio de Janeiro (Brazil) năm 2016, Cao Ngọc Hùng từng giành HCĐ nội dung với kết quả 43m27. Đáng tiếc cá nhân VĐV này bởi trong sáng thi đấu cùng ngày, bà xã Nguyễn Thị Hải của Cao Ngọc Hùng cũng không thành công trong cuộc thi đấu ném đĩa nữ hạng thương tật F57. 

Cùng trong tối thi đấu, VĐV Đỗ Thanh Hải thi đấu chung kết 100m ếch nam hạng thương tật SB5 và về đích ở vị trí hạng 6 (1'35"68) trong khi Trịnh Thị Bích Như chỉ về hạng 7 (1'53"00) tại chung kết 100m ếch nữ hạng thương tật SB5.

Tin cùng chuyên mục