“Cánh chim không mỏi” Ronaldo

Với cú đúp bàn thắng giúp Man.United đánh bại Arsenal với tỷ số 3-2, Cristiano Ronaldo đã đi ghi vào sự nghiệp vĩ đại của mình cột mốc “vô tiền khoáng hậu” - trở thành cầu thủ đầu tiên trong thế giới bóng đá vượt qua cột mốc 800 bàn thắng cho các CLB và đội tuyển quốc gia.

Cristiano Ronaldo vẫn đang duy trì năng lực ghi bàn tuyệt vời. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo vẫn đang duy trì năng lực ghi bàn tuyệt vời. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, với cú đúp bàn thắng vào đêm thứ tư, siêu sao sẽ tròn 37 tuổi vào đầu tháng 2 tới (sinh ngày 5-2-1985) đã có tổng cộng 801 bàn thắng trong các trận đấu chính thức suốt sự nghiệp kéo dài gần 2 thập niên - kể từ khi đá trận ra mắt cho Sporting Lisbon vào ngày 29-9-2002. Ronaldo đã ghi 130 bàn trong 2 giai đoạn khoác áo Man.United, thêm 450 bàn cho Real Madrid, 101 bàn cho Juventus, 5 bàn cho Sporting cùng thành tích là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá quốc tế với 115 lần lập công cho tuyển Bồ Đào Nha.

Với bàn thắng thứ 12 chỉ sau 16 trận kể từ khi trở lại với sân Old Trafford trong mùa hè qua, Ronaldo cũng đã giúp Quỷ đỏ giải cơn khô hạn chiến thắng trên sân nhà kéo dài 4 trận vừa qua. Quan trọng hơn, nó giúp họ rút ngắn khoảng cách với vị trí thứ 4 của West Ham xuống còn 3 điểm. Và tất nhiên, màn trình diễn đầy cảm hứng này cũng là sự đảm bảo cho Ronaldo một vai trò quan trọng trong giai đoạn chuyển tiếp đầy nhạy cảm trên băng ghế huấn luyện.

Tân HLV Ralf Rangnick đã có mặt theo dõi trận đối đầu Arsenal từ khán đài sân Old Trafford. Vị chiến lược gia chắc chắn đã có cái nhìn rõ hơn về chất lượng của cầu thủ mà ông sẽ phải làm việc cùng, và biết phong độ xuất sắc của Ronaldo là sự bảo chứng cho nhiều bàn thắng khác sẽ được ghi trong tương lai.

“Tôi đã thấy Cristiano ngày hôm qua và ở gần tuổi 37, đó là một người chuyên nghiệp hàng đầu tuyệt vời”, HLV 63 tuổi người Đức nói. “Ở tuổi của cậu ấy, tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ vẫn còn sẵn sàng thể chất tốt đến như vậy. Cristiano vẫn là một cầu thủ có thể dễ dàng tạo ra sự khác biệt. Nhưng chúng tôi đang chơi trong giải đấu cạnh tranh nhất trên thế giới, vì vậy tôi cần tất cả các cầu thủ cùng nhau chia sẻ trách nhiệm. Những gì tôi thấy từ Cristiano ngày hôm qua, cậu ấy rất sẵn sàng làm điều đó. Đồng đội của cậu ấy cũng sẽ phải làm điều tương tự”.

Tin cùng chuyên mục