Căng thẳng ở tuyển Pháp, Deschamps phân xử vụ Giroud và Mbappe

Tiền đạo Olivier Giroud phàn nàn đồng đội không chuyền bóng cho mình, buộc HLV Didier Deschamps phải ra tay can thiệp để giảm căng thẳng chỉ 5 ngày trước trận ra quân ỡ Euro 2020.
Buổi tập của tuyển Pháp rất căng thẳng
Buổi tập của tuyển Pháp rất căng thẳng

Olivier Giroud được HLV Didier Deschamps tung ra sân ở trận giao hữu với Bulgaria khi Karim Benzema chấn thương. Tiền đạo Chelsea lập tức có cú đúp giúp Pháp thắng 3-0 và bản thân anh chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn cho Les Bleus 5 lần lập công nữa. Sau trận đấu, Giroud có lời phàn nàn đồng đội trong cuộc trả lời phỏng vấn khi cho rằng họ đã không phối hợp với anh. Giroud nêu đích danh Kylian Mbappe, Pavard và Kante (cùng chơi tại Chelsea).

Trong lúc Pavard và Kante bỏ qua thì Mbappe không chấp nhận những lời chỉ trích đó khiến cho bầu không khí buổi tập của Pháp khá căng thẳng. Giroud cố làm lành với Mbappe bằng động tác ôm tiền đạo PSG nhưng vẫn không được bỏ qua. HLV Didier Deschamps buộc phải nhập cuộc để bắt các cầu thủ tập trung tập luyện trở lại. Ông gọi cả Giroud và Mbappe lại nói chuyện. Sau đó, ông xếp Giroud và Mbappe vào cùng nhóm tập nhằm tiếp tục xoa dịu căng thẳng. Tiền vệ Paul Pogba trong buổi trả lời phỏng vấn nói tỉnh bơ: “Tôi chẳng thấy có căng thẳng nào cả. Toàn đội vẫn tốt đẹp!”.

Buổi tập mới nhất của tuyển Pháp không có mặt Benzema và Griezmann do chưa bình phục chấn thương ở trận thắng Bulgaria. Benzema bị đau cơ, còn Griezmann dính chấn thương ở bắp chân.

Tờ La Parisien cho rằng Benzema hoàn toàn có thể bình phục cho trận đầu tiên gặp Đức. Griezmann thì còn phải chờ sự chăm sóc của bác sĩ trong những ngày tới. Ba cầu thủ Hernandez, Rabiot và Pogba tạm thời tập bên ngoài đường pitch. Hernandez dính chấn thương gối ở trận giao hữu với xứ Wales và đang cần thêm thời gian bình phục. Pogba và Rabiot được bác sĩ Cyril Moine săn sóc tích  cực.

Thiếu vắng Rabiot, ông Deschamps đã phải xếp Tolisso đá hai trận giao hữu vừa qua và tạm yên tâm về màn trình diễn của tiền vệ Bayern Munich.

Tin cùng chuyên mục