Canelo Alvarez vs Caleb Plant: Trận “nhất thống giang hồ” đầu tiên trong lịch sử hạng siêu trung

Lần đầu tiên trong lịch sử phát triển môn đánh quyền hạng siêu trung (từ năm 1967, khi có sự xung đột giữa 2 hạng cân cơ bản là hạng dưới nhẹ - hạng trung; và từ năm 1988, khi có 4 tổ chức quyền Anh chuyên nghiệp hiện diện cùng nhau), sẽ có một võ sĩ thống trị hoàn toàn bộ 4 đai vô địch lớn nhất: WBA (Super), WBO, WBC, IBF, sau trận “nhất thống giang hồ”. Đó là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Canelo Alvarez và Caleb Plant…

Canelo và Caleb trong buổi cân trọng lượng
Canelo và Caleb trong buổi cân trọng lượng

Trong lịch sử kể từ năm 1988 cho đến nay, chỉ có 5 võ sĩ có được thứ năng lực “lật ngang thiên địa” và “nhất thống giang hồ” hạng cân thi đấu của mình. Không một võ sĩ nào làm được điều đó ở hạng cân siêu trung, và cũng không một người Mexico nào làm được điều đó. Ngày mai, Chủ nhật 7-11, tại sàn đài MGM Grand Garden Arena - Las Vegas (Mỹ), Canelo sẽ cố gắng tạo ra lịch sử, không chỉ riêng cho bản thân anh mà còn cho người dân, cho đất nước Mexico.

“Mục tiêu vẫn là trở thành võ sĩ đánh quyền vĩ đại nhất mọi thời đại”, Alvarez “tóc hung” chia sẻ, “Tôi rất tự hào với chuyến hành trình mà tôi đã chọn để đạt được điều này. Tôi sẽ không dừng lại, cho đến khi tôi tiếp tục cố gắng hết khả năng của mình để đạt được mục tiêu!”.

31 tuổi, hiện đang sở hữu thành tích thắng 56/59 trận thượng đài, 2 trận hòa và thua trận duy nhất trước “Độc cô cầu bại một thời” Floyd Mayweather”, từng vô địch thế giới ở nhiều hạng cân khác nhau: Dưới trung, hạng trung, hạng siêu trung và hạng dưới nặng, Canelo được xem là “Đệ nhất quyền thủ không kể cân” ngày hôm nay. Tài năng của võ sĩ người Mexico quê ở Guadalajara là điều không phải bàn cãi. Nhưng anh có thể còn trở thành “Đệ nhất quyền thủ không kể cân trong suốt cổ kim”, nếu có thể “nhất thống giang hồ” hạng siêu trung.

Canelo Alvarez vs Caleb Plant: Trận “nhất thống giang hồ” đầu tiên trong lịch sử hạng siêu trung ảnh 1 Canelo là Đệ nhất quyền thủ cổ kim?
Canelo cho biết khi hướng đến việc bước lên đỉnh cao nhất của hạng cân siêu trung này: “Bước lên được đỉnh núi vốn đã khó, nhưng giữ vững bản thân mình ở đó thậm chí còn khó hơn nhiều. Đó là lý do tại sao tôi vẫn luôn cố gắng để trở nên tốt hơn sau mỗi ngày. Và đó cũng là những gì mà tôi cố gắng làm ngay từ trận thượng đài đầu tiên - cho đến tận ngày hôm nay”.

Xét trên giấy tờ, Canelo chiếm ưu thế áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Điểm mạnh của Canelo là anh không ngừng thăng cấp bản thân mình và đến thời điểm nào đó để nhìn lại, tất cả các đối thủ từng là “kỳ phùng địch thủ” của anh, đều tỏ ra thua kém hơn anh nếu so sánh trạng thái đỉnh phong ở cả 2 bên. Trong quá khứ, người ta từng nghĩ “Quái thú” Gennady Golovkin mới là kẻ thách thức giới hạn của Canelo, nhưng giờ đây, Golovin chẳng là gì với Canelo cả.

Đó là lý do, Caleb cũng đang bị hoài nghi về năng lực. Võ sĩ này, dù sở hữu thành tích toàn thắng trong 21 trận thượng đài, nhưng có rất ít chiến thắng KO, với 2 chiến thắng KO/10 trận đấu gần đây. So với Canelo thiện chiến với kinh nghiệm dày dạn ở 5 hạng cân khác nhau, và đã là nhà vô địch thế giới ở 4 hạng cân, Caleb tỏ ra rất nhỏ bé. Nhưng võ sĩ người Mỹ vẫn tự tin.

“Tôi phải hoàn thành công việc của mình bằng mọi cách cần thiết”, Caleb cho biết, “Đó là những gì mà tôi và nhóm của tôi đã làm cho đến thời điểm này. Cho dù đó là quyền Anh hay cuộc đời, tôi đã bước được đến đây bằng mọi cách cần thiết. Tôi cũng có cơ hội bỏ cuộc đó chứ, nhưng tôi đã không làm như vậy".

"Tôi luôn là kẻ chiếu dưới, trước đây cũng vậy. Đó là vị thế mà tôi ưa thích. Tôi thích mọi người chống lại tôi, nó mang lại thêm cho tôi động lực. Nhưng khi bạn đang đấu cho một trận nhất thống giang hồ, bạn không cần động lực nhiều hơn như thế”.

Tin cùng chuyên mục