Canelo Alvarez: Quay lại hạng cân siêu trung, khiêu chiến Callum Smith để tranh đai WBA (Super) và The Ring

Canelo Alvaraz lại tiếp tục chuyến hành trình bất ngờ không thể đoán định của mình. Võ sĩ khét tiếng người Mexico sẽ quay trở lại hạng cân siêu trung, chứ không phải hạng trung với nỗ lực “nhất thống giang hồ làng quyền thạng trung” thêm lần nữa, để khiêu chiến tay đấu người Anh là Callum Smith hòng tranh đai WBA (Super) và The Ring.

Hình ảnh quảng bá trận Canelo khiêu chiến Callum
Hình ảnh quảng bá trận Canelo khiêu chiến Callum

Sau khi đánh bại “Máy nghiền” Sergey Kovalev để giành lấy đai WBO ngay ở lần phi thăng hạng dưới nặng đầu tiên, hành tung tiếp theo của Canelo rất khó đoán định. Hồi tháng 7 năm nay, có thông tin anh đã đạt được thỏa thuận đối đầu với “Quái thú Gennady Golovkin” lần thứ 3, trận đấu dự kiến diễn ra vào tháng 5-2021 có giá trị lên đến 75 triệu USD, nhưng cuối cùng, mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức độ “tin đồn”, chưa có chứng thực.

Nhưng lần này, tin tức đã được chứng thực, Canelo sẽ quay trở lại hạng siêu trung thêm một lần nữa, để khiêu chiến võ sĩ quê ở Liverpool - “Callumundo”, tranh các đai WBA (Super) và The Ring trong trận thượng đài dự kiến sẽ diễn ra tại Texas (Mỹ - nhưng vẫn chưa xác định địa điểm cụ thể) vào ngày 19-12 tới đây. Trước đó, Canelo đã từng 1 lần phi thăng hạng siêu trung, đấm gục “Rocky của nước Anh” - Rocky Fielding bằng KO kỹ thuật…

Võ sĩ người Anh có biệt danh “Callumundo” (cha của Callum Smith là fan hâm mộ loạt phim “Ninja Rùa”; khi còn nhỏ, ông thường gọi con mình là Callumundo để phân biệt với “bộ tứ ninja rùa” Leonardo, Dnatello, Michelangelo và Raphael; ông nói Callum là “Nhóc ninja rùa thứ 5”) đã lên tiếng xác nhận về tin tức sẽ thượng đài với Alvarez “tóc hung” khét tiếng: “Tôi đã luôn chờ đợi một trận đấu lớn kể từ khi trở thành nhà vô địch thế giới. Vì thế, tôi hài lòng rằng, trong các thời điểm thách thức như thế này, chúng tôi vẫn có thể mang đến cho các CĐV trận đại chiến giữa những người giỏi nhất trong hạng cân này. Tôi thật sự tin tưởng rằng tôi sẽ đánh bại được Canelo Alvarez và chứng tỏ rằng, 72 kg mới là hạng cân của tôi”.

Callum hiện là 1 trong 3 nhà Đương kim vô địch thế giới ở hạng cân siêu trung này. Ngoài anh, 2 nhà vô địch khác là Caleb Plant (Mỹ, giữ đai IBF) và Billy Joe Saunders (Anh quốc, giữ đai WBO), trong đó đai WBC vẫn đang bỏ trống. Callum đã trở thành người giữ đai WBA (Super) sau khi KO võ sĩ đồng hương Georges Groves (là 1 fan cuồng của CLB Chelsea, luôn mặc quần có lô gô Chelsea khi thượng đài) hồi tháng 9-2018. Kể từ đó đến nay, Callum đã kinh qua 2 trận bảo vệ đai vô địch thành công và hiện đang có thành tích là 27-0.

Callum vốn đã hướng tầm mắt đến Canelo từ hồi tháng 6 năm nay, khi võ sĩ tóc hung vẫn đang là người giữ đai WBA Regular, có địa vị thách đấu đai vô địch WBA (Super) của Callum. Callum từng nói trên PA: “Nếu tôi muốn dọn dẹp sạch sẽ hạng cân siêu trung này và nếu anh ta vẫn muốn hiện diện ở hạng cân này, tôi là người duy nhất dám đấu với anh ta”.

Về phần mình, Canelo tỏ ra rất hào hứng khi được quay trở lại thi đấu. Võ sĩ sở hữu thành tích 53 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua (trận thua duy nhất của Canelo là trước... Floyd Mayweather, lúc đó còn biệt danh "Độc cô cầu bại") cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi được quay lại sàn đài và tiếp tục làm nên lịch sử. Tôi tràn đầy động lực để tiếp tục trở thành người giỏi nhất và tôi mong chờ được đấu với Callum Smith, một trong những kẻ giỏi nhất ở hạng 72 kg”.

“Ông bầu cáo già” Eddie Hearn cũng góp lời: “Tôi sung sướng khi trở thành một phần của trận thượng đài khổng lồ trong năm 2020 và trao cơ hội này cho Callum Smith. Canelo là một võ sĩ không biết sợ hãi, người liên tục thử thách bản thân khi đối mặt với biết bao nhà vô địch và đây sẽ là trận chiến kinh dị cho hạng cân 72 kg tối cao. Thật hài lòng khi được hợp tác với Canelo và Eddy Raynoso, chúng tôi chờ đợi sự kiện ngoạn mục sắp tới”.

Tin cùng chuyên mục