Canelo Alvarez phi thăng hạng dưới nặng: Sẽ đấm gục “Máy nghiền” Kovalev từ hiệp 7 đến hiệp 10?

Dù bị đánh giá thấp hơn “Máy nghiền” Sergey Kovalev trong trận phi thăng hạng dưới nặng đầu tiên, vì nhẹ cân hơn (chắc chắn là như vậy), và cũng chưa từng có kinh nghiệm thượng đài hạng dưới nặng, nhưng vẫn có người xem trọng Canelo Alvarez trong trận mạo hiểm tranh đai của WBO vào ngày 2-11 tới đây ở sàn đài MGM Grand Garden Arena. Đó chính là Abel Sanchez.

Canelo sẽ đấu với Kovalev ở trận phi thăng hạng dưới nặng đầu tiên
Canelo sẽ đấu với Kovalev ở trận phi thăng hạng dưới nặng đầu tiên

Nếu ai có đủ chuyên môn, đủ cả “tư cách” để phân tích và so sánh về cặp đấu giữa Kovalev (còn được gọi là “Quyền thủ 3 mạng”, vì đã 2 lần hồi sinh sau những trận thua tưởng như sẽ khiến anh kết thúc sự nghiệp, và hiện đang sống trong “cuộc đời thứ 3”), thì người đó chỉ có thể là… chuyên gia quyền Anh kỳ cựu người Mỹ gốc Mexico - HLV Sanchez.

Năm nay 64 tuổi, HLV Sanchez từng là thầy dạy nhiều quyền thủ nổi tiếng, trong đó có Gennady Golovkin, đại địch một thời của Canelo. Chính ông cũng là người hướng dẫn cho Kovalev trong những ngày đầu đánh quyền chuyên nghiệp của quyền thủ người Nga.

Sau khi “thọ giáo” ông Sanchez, Kovalev chuyển sang “bái sư” nhiều HLV khác, như là ông John David Jackson, và hiện anh đang được huấn luyện bởi ông Buddy McGirt (từng là quyền thủ vô địch thế giới). Chính vì vậy, ông Sanchez chắc chắn hiểu được năng lực của Kovalev, không ít thì nhiều.

Trong khi đó, khi làm HLV của Golovkin - trong cả 2 trận anh này thượng đài với Canelo (với kết quả hòa trước thua sau), Sanchez cũng có cơ hội nghiên cứu rất kỹ về võ sĩ khét tiếng người Mexico. Do đã không thể giúp “đệ tử” Golovkin đánh bại đối thủ trong cả 2 lần đối mặt, HLV Sanchez phải dành tặng cho võ sĩ người Mexico sự trân trọng rất cao.

“Tôi luôn nghĩ rằng, Canelo là một quyền thủ đặc biệt, những gì mà Eddy Reynoso và Chepo Reynoso đã làm với cậu ấy là rất đáng chú ý”, Sanchez nhận định một cách rất thẳng thắng trên ESPN Deportes, rằng ngày xưa ông từng “chê” Canelo là có lý do riêng, “Rõ ràng, tôi đã có cơ hội đối đầu với cậu ấy những 2 lần, trong các trận đấu của Golovkin, tôi đã phải tham gia quảng bá cho những cuộc đối đầu đó, và khi quảng bá cho trận đấu, bạn phải nói những thứ đề cao võ sĩ của mình. Nhưng tôi nghĩ, ngày hôm nay, Canelo chính là bộ mặt của quyền Anh chuyên nghiệp”.

“Canelo sở hữu thứ gì đó rất đáng chú ý trong trận đấu cuối cùng với Daniel Jacobs, đó là những động tác xoay trở thắt lưng rất uyển chuyển. Kovalev to lớn và mạnh mẽ, anh ta sẽ cố gắng đấm thọc thẳng vào mặt của Canelo, nhưng anh ta sẽ không thể tìm thấy Canelo, phía Canelo sẽ bắt đầu tấn công vào phần thân của đối thủ. Tôi nghĩ, vào khoảng giữa của hiệp 7 và hiệp 10, Canelo có thể đấm gục đối thủ, giành chiến thắng knock-out”, Sanchez nhận xét.

Đây là một nhận xét rất táo bạo, vì dù có người dự đoán Canelo sẽ chiến thắng, nhưng không dám chắc đó sẽ là một chiến thắng knock-out. Một võ sĩ phải đôn 2 hạng cân, phi thăng hạng bán nặng đấm gục một quyền thủ kỳ cựu nặng ký hơn, bự con con, có khả năng ra quyền uy lực hơn, như “nghiền nát mọi đá, sỏi”, bằng knock-out trước hiệp 10? Đó là chuyện khó tưởng!

Tin cùng chuyên mục