Canelo Alvaez phi thăng hạng dưới nặng: Hạ knock-out Kovalev ở hiệp 11, giành đai WBO

Canelo Alvarez đã giành chiến thắng ngay ở lần phi thăng hạng dưới nặng đầu tiên, khi đấm gục “Máy nghiền” Sergey Kovalev ở hiệp đấu thứ 11 trong trận tranh đai WBO. Với chiến thắng này, Canelo đã trở thành võ sĩ vô địch thế giới ở 4 hạng cân khác nhau (hạng dưới trung, hạng trung, hạng siêu trung và hạng dưới nặng) – một chiến tích quá ấn tượng!

Canelo tung đòn KO Kovalev
Canelo tung đòn KO Kovalev

Một cú ra quyền tay trái, khiến đối thủ choáng váng, "chìa" cả khuôn mặt ra bên ngoài, và đòn “chốt lại” bằng cú ra quyền tay phải, đã thể hiện khả năng “sát thủ tối thượng” của võ sĩ tóc hung người Mexico, ở thời điểm then chốt nhất của trận đấu - cuối hiệp đấu thứ 11.

Cú ra đòn kết liễu, “ghim chính xác” vào cằm của quyền thủ người Nga, đẩy anh này ngã ngồi xuống sàn đài, đầu cắm vào 2 dây đài. Ngay vào lúc đó, tuy trọng tài vẫn chưa bắt đầu đếm, nhưng cảm giác của hơn 17 ngàn khán giả hiện diện ở sàn đài MGM Grand Garden Arena (Las Vegas) đều là như nhau - cục diện thành bại đã được xác định.

Trong khi Canelo hân hoan, liên tục giơ cao cặp đầu quyền “sát thủ” của mình chào khán giả từ 4 phía khán đài, Kovalev tỏ ra rất mệt mỏi, đầu vẫn… cắm vào giữa 2 dây đài. “Máy nghiền” đã bị nghiền bẹp bởi một đối thủ nhẹ cân hơn, thấp hơn, nhưng dẻo dai hơn và có năng lực ra đòn sát thủ vượt hơn.

Canelo, anh này đã giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng trong trận đấu “chàng lùn chống lại gã khổng lồ”, còn Kovalev, với thất bại này, xem như anh đã “tiêu phí” mạng sống thứ 3 của mình, và đã cùng đường với sự nghiệp đánh quyền chuyên nghiệp.

Canelo Alvaez phi thăng hạng dưới nặng: Hạ knock-out Kovalev ở hiệp 11, giành đai WBO ảnh 1 Kovalev dính KO, cắm cả đầu vào giữa 2 dây đài
Nếu không có 2 cú ra quyền “sát thủ”, rất có thể Canelo sẽ giành chiến thắng, nhưng là chiến thắng điểm nhọc nhằn, và mở ra cánh cửa để Kovalev “xin phép tái chiến”. Trước khi bắt đầu hiệp đấu thứ 11, 2 trọng tài chấm Canelo tạm dẫn điểm 96-94, người còn lại chấm 2 người hòa điểm 95-95.
Nhưng chỉ một khoảnh khắc “then chốt” sau đó, đã vạch rõ ranh giới của người chiến thắng và kẻ thất bại, để biến Canelo trở thành một trong những võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại trong lịch sử đánh quyền chuyên nghiệp, khi trở thành nhà vô địch của 4 hạng cân khác nhau.
Canelo Alvaez phi thăng hạng dưới nặng: Hạ knock-out Kovalev ở hiệp 11, giành đai WBO ảnh 2 Bảng điểm kết quả trận Canelo - Alvarez
Giành được đai vô địch thế giới thứ 8, Canelo hào hứng cho biết: “Tôi đã tạo ra lịch sử, và bảo đảm cho điều đó. Kế hoạch tổng thể trong cả trận đấu là thi đấu thật kiên nhẫn. Tôi đã ở trong trạng thái chờ đợi rất tốt. Nhưng cũng xin dành mọi lời ngợi khen cho đối thủ của tôi. Anh ấy là một đấu sĩ tuyệt vời"
"Chúng tôi sẽ phải chờ đợi, và xem xét xem, chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, vào năm 2020. Chúng tôi sẽ phải chờ xem, điều gì là tốt nhất cho mình. Golovkin không phải là thách thức của tôi, không còn nữa. Nhưng nếu đó là chuyện kinh doanh, tại sao lại không nhỉ?”, Canelo cho biết thêm.

Với chiến thắng này, Canelo bỏ túi hơn 35 triệu USD. Khoản tiền này tuy "thấp hơn" khoản tiền “kỷ lục” 40 triệu USD mà Canelo kiếm được với chiến thắng trước Gennady Golovkin ở trận tái chiến hồi tháng 9 năm ngoái, nhưng là một khoản tiền lớn chứng tỏ võ sĩ người Mexico đang trở thành một “thương hiệu lớn của làng đánh quyền thế giới.

Không chỉ như vậy, chiến thắng này sẽ mở ra những con đường “vô tận” để Canelo tiếp tục cuộc chinh phạt của mình. Giờ đây, anh có thể quay về “thống nhất giang hồ” làng quyền hạng trung, với trận “tái chiến của tái chiến” với Golovkin, cũng có thể đấu với Artur Beterbiev để chiếm thêm các đai WBC và IBF hạng dưới nặng. Thậm chí, việc anh tiếp tục phi thăng hạng bán nặng, cũng không còn là chuyện “siêu tưởng” nữa rồi.

Canelo Alvaez phi thăng hạng dưới nặng: Hạ knock-out Kovalev ở hiệp 11, giành đai WBO ảnh 3 Canelo trở thành nhà vô địch thế giới ở 4 hạng cân khác nhau

Tin cùng chuyên mục