Canavaro sẽ thay Li Tie dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc?

Truyền thông Trung Quốc dự báo đội tuyển quốc gia nước này tính đến kế hoạch thay thế HLV trưởng trong thời gian tới, cụ thể là cựu danh thủ Fabio Canavano sẽ thay cho Li Tie trước cuộc so tài giữa Trung Quốc và Việt Nam tại UAE tới đây.

Canavaro trong một lần gặp gỡ Li Tie
Canavaro trong một lần gặp gỡ Li Tie

“Đội tuyển Trung Quốc có thể thay đổi vị trí HLV trưởng trong thời gian tới. HLV Cannavaro để lại nhiều ấn tượng tốt cho người hâm mộ. Ông ấy đang được cân nhắc như một sự lựa chọn hợp lí để trở thành HLV trưởng ĐTQG ngay trước tháng 10 này”, tờ Sina viết.

Fabio Cannavaro vừa rời ghế HLV trưởng CLB Guangzhou Evergrande sau khi đội bóng này lâm vào khủng hoảng tài chính. Chính vì thế mà với trình độ của mình, cựu trung vệ này đang được truyền thông Trung Quốc dự báo sẽ là ứng viên sáng giá để thay thế cho HLV Li Tie, người không để lại nhiều dấu ấn trong thời gian qua khi đội tuyển Trung Quốc hiện đang đứng cuối bảng B với 2 trận thua liên tiếp trước Australia và Nhật Bản tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Canavaro sẽ thay Li Tie dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc? ảnh 1 Canavaro khi còn dẫn dắt Guangzhou Evergrande
Ở vòng đấu tới, đội tuyển Trung Quốc sẽ tiếp đội tuyển Việt Nam tại UAE, sân nhà của họ tại vòng loại cuối World Cup 2022. Liệu Canavaro có kịp nắm bắt trong việc huấn luyện khi thời gian cấp bách? Trang Sina nhận định: “Cannavaro sẽ không gặp khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường ở đây vì trong đội hình của tuyển Trung Quốc có đến 8 cầu thủ từng là học trò của Cannavaro, bao gồm Liu Dianzuo, Zhang Linpeng, Gao Zhunyi, Jiang Guangtai, Luo Guofu, Alan, Elkeson và Wei Shihao”.

Chưa biết cụ thể LĐBĐ Trung Quốc có tính đến phương án thay “tướng” trong thời điểm nay hay không. Nhưng nếu điều đó xảy ra thì sẽ là cuộc so tài thú vị giữa cựu thủ quân đội tuyển Italia với thầy Park, người đang là nhà cầm quân số 1 của khu vực Đông Nam Á hiện nay.

Tin cùng chuyên mục