Canadian Open - Toronto Masters: Rafael Nadal rút lui, khả năng tham gia US Open bị bỏ ngỏ

Rafael Nadal từng mang lại sự lạc quan lớn lao cho giới mộ điệu quần vợt thế giới, khi anh vừa quay trở lại sau một thời gian dài vắng bóng, rút lui khỏi Wimbledon lẫn cả Olympic Tokyo vì chấn thương bàn chân. Ở giải đấu đầu tiên sau gần 2 tháng, giải Citi Open tại Washington City, Nadal đã thắng 1 trận và thua 1 trận, nhưng lời lẽ và suy nghĩ của anh ngập tràn lạc quan…

Nadal rút lui khỏi Canadian Open
Nadal rút lui khỏi Canadian Open

Tuy vậy, sự lạc quan hồi tuần trước, đã biến thành nghi ngại ngày hôm nay, khi tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha vừa quyết định rut lui ngay trước trận đấu với Lloyd Harris của Nam Phi ở Canadian Open - Toronto Masters 2021. Lý do rất đơn giản, chấn thương bàn chân của anh vẫn còn có một số vấn đề, chưa thể sẵn sàng chơi bóng với cường độ cao ngay lúc này.

Nadal tuyên bố chính thức về quyết định của mình ở giải đấu còn có tên là National Bank Open: “Như mọi người đã từng biết, tôi gặp vấn đề này suốt mấy tháng vừa qua. Đương nhiên, đây không phải là trường hợp hạnh phúc gì, sau tất cả những thành công mà tôi đã từng gặt hái được ở giải đấu diễn ra trên đất nước Canada, khi không thể thi đấu sau khi cũng đã vắng mặt ở giải đấu hồi năm ngoái. Đây là quyết định khó khăn, nhưng hôm nay nó diễn ra như vậy…”.

“Tôi cần phải quay trở lại, và tìm ra một cách tốt hơn với tình trạng chấn thương này. Cuối cùng thì, đối với bản thân của tôi, điều quan trọng nhất vẫn là chơi bóng quần vợt trong sự thích thú. Hôm nay, với chỗ đau này, tôi sẽ không thể thích thú khi chơi bóng, và thật sự, tôi cũng không tin mình có cơ hội chiến đấu với những thứ mà tôi cần phải chiến đấu để có thể giành lấy”.

Rút lui khỏi Canadian Open, khi US Open 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng này (từ ngày 30-8 cho đến ngày 12-9), liệu Nadal kịp hồi phục để tham dự Grand Slam trên đất Mỹ? Ở giải đấu hồi năm ngoái, Nadal đã lựa chọn không bảo vệ ngôi vô địch Mỹ mở rộng của mình, vì vừa lo lắng về tình hình Covid-19 trên đất Mỹ, vừa muốn dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải Roland Garros 2020, vốn bị dời lại và diễn ra ngay sau US Open 2020. Anh sẽ vắng mặt lần thứ 2??

Trước mắt, giải Cincinnati Masters, một trong những giải đấu làm nóng "tối quan trọng" dành cho US Open, sẽ là nơi “thử thách” vết thương của Nadal. Chính anh cũng không chắc sẽ tham dự giải đấu này, hay cả Giải Mỹ mở rộng. Nadal “Tôi thật sự muốn thi đấu ở đây rất nhiều, nhưng đã đến lúc phải đưa ra một quyết định. Không may là, quyết định mà tôi đưa ra chính là: Rút lui. Còn về tương lai trước mắt của, chúng ta hẳn sẽ biết được trong một số ngày sắp tới đây!”.

Tin cùng chuyên mục