Canadian Open - Toronto Masters: Daniil Medvedev nhọc nhằn thắng Hubert Kurkacz, sẽ đấu “Tòa tháp” John Isner

“Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev vừa có một chiến thắng báo thù đầy chất nhọc nhằn trước Hubert Hurkacz (Ba Lan) với điểm số ngược dòng 2-6, 7-6 (8-6) và 7-6 (7-5). Với kết quả này, Medvedev đã giành quyền lọt vào vòng đấu bán kết của giải đấu vốn đang diễn ra tại Aviva Center: Canadian Open – Toronto Masters, nơi anh sẽ đấu với “Tòa tháp nước Mỹ” John Isner…

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Đối mặt với “cựu thù” người Ba Lan, Medvedev đã bị đẩy đến giới hạn cuối cùng sau khi để thua ván đấu mở màn, bị dẫn 0-1, và buộc phải lao vào loạt đánh tie-break nghẹt thở ở 2 ván đấu còn lại. Dù vậy, tay vợt trẻ người Nga vẫn giành được chiến thắng ở những thời khắc quan trọng nhất và vượt qua hiểm nguy sau 78 phút đồng hồ. Tổng cộng, tay vợt sinh năm 1996 tại Moscow đã tung ra 38 cú đánh thắng điểm trực tiếp - trong đó có… 23 “cú ace” để thủ thắng!

Giành chiến thắng nghẹt thở, Medvedev dành sự tôn trọng tối đa cho đối thủ mà anh vừa mới… “báo thù”: “Đối thủ của tôi, anh ấy cũng đã có những cơ hội của mình và rất có thể anh ấy mới là tay vợt giỏi hơn trong ít nhất 2 ván đấu sau chót, nhưng đó mới là quần vợt. Cả 2 người bọn tôi đều sở hữu những quả giao bóng rất tuyệt vời và tôi tung ra được một cơ số những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp ngay khi tôi cần nhất. Chắc chắn là không dễ dàng, đối thủ ở đỉnh so với tôi nhưng giành chiến thắng trong những trận đấu này mới khiến bạn gia tăng sự tự tin. Giờ đây, thật đáng hài lòng khi được đứng ngay đây và trả lời phỏng vấn, để nói về chiến thắng…”.

Sau trận thắng thứ 3 liên tiếp, Medvedev tiến vào vòng đấu “tứ hùng” ở giải Masters 1.000 trên đất Canada. Đối thủ của anh ở đây sẽ là tay vợt cao kều người Mỹ - anh Isner. Isner vừa đánh bại “Chồng của Mỹ nhân Ukraine” Elina Svitolina - tay vợt người Pháp Gael Monfils, với chiến thắng có điểm số 7-6 (7-5), 6-4. Đây là lần thứ 2 “Tòa tháp nước Mỹ” lọt đến vòng đấu bán kết của Toronto Masters (lần trước, hồi năm 2012, anh đã để thua Richard Gasquet sau 2 ván đấu).

Isner có lợi thế không nhỏ khi thi đấu ở các giải đấu thuộc hệ thống Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ - US Open Series. Đây là những nơi anh rất là quen thuộc, nhiều lần hít thở bầu không khí thân quen, dễ dàng thích nghi. Tuy vậy, nếu xét về yếu tố đối đầu trực tiếp, Medvedev chính là người chiếm ưu thế khi từng đánh bại Isner ở ATP Cup hồi đầu năm ngoái với điểm số 6-3 và 6-1. Với năng lực và trạng thái - phong độ hiện tại, Medvedev có nhiều khả năng đánh bại được Isner.

Đối thủ của Medvedev, nếu anh này lọt vào chung kết, nhiều khả năng là tay vợt đầy duyên nợ người Hy Lạp - Stefanos Tstisipas. Tsitsipas đã đánh bại Casper Ruud (Na Uy) 6-1, 6-4 và giành suất đấu với một đối thủ người Mỹ khác là Reiily Opelka ở trận bán kết thứ 2. Opelka đã thắng Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) 6-3, 7-6 (7-1) trong một trận đấu tứ kết khác ở Toronto…

Nhưng tất nhiên, cả Medvedev lẫn Tsitsipas đều phải đánh bại những đối thủ người Mỹ của họ, sau đó, họ mới có quyền nói đến “duyên nợ giữa 2 bên” ở National Bank Open 2021 này. Trận đấu giữa Medvedev và Isner dự kiến diễn ra vào lúc 7 giờ sáng mai, Chủ nhật 15-8. Trong khi đó, Tsitsipas sẽ đấu với Oeplka ở trong trận bán kết sớm nhất, diễn ra vào lúc 2 giờ sáng mai.

Tin cùng chuyên mục