Canada - Honduras,9 giờ ngày 15-7: Đánh chiếm ngôi nhì

Để có thể vào vòng tứ kết với tư cách nhì bảng, Honduras bắt buộc phải thắng Canada. Nhiệm vụ này không phải bất khả thi, và ngay cả khi không thắng đi chăng nữa, khả năng lọt vào vòng tứ kết của thầy trò HLV Jorge Luis Pinto vẫn cao.
Honduras (trái) vẫn có khả năng đánh bại Canada.
Honduras (trái) vẫn có khả năng đánh bại Canada.
Gỡ nút thắt tâm lý

“Trận đấu này sẽ như trận chung kết và chúng tôi phải chơi cho đến chết. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có được kết quả mà chúng tôi muốn nhất là chiến thắng,” đó chính là những gì hậu vệ Maynor Figueroa chia sẻ trước khi diễn ra lượt trận cuối vói Canada.

Thông điệp quá rõ ràng, Honduras coi đây là trận “tử chiến” khi chỉ có kết quả thắng mới giúp đoàn quân HLV Pinto lọt vào vòng tứ kết. Nhưng trong cái khó ló cái may khi trước trận, La Bicolor đã nhận tin vui từ BTC Gold Cup. Theo đó, việc để Florent Malouda thi đấu trong cuộc chạm trán với Honduras đã khiến French Guiana bị xử thua 3-0. Đồng nghĩa Honduras từ việc có 1 điểm đã thành 3 điểm và hiệu số hiện tại là +2. Quyết định có lợi trên đã giúp HLV Pinto và các học trò gỡ nút thắt về mặt tâm lý. Điều này không chỉ Honduras hưởng lợi thế về mặt điểm số, mà còn cả tinh thần khi bước vào cuộc chạm trán với Canada.

Tiến tới thắng lợi

Với sự thuận lợi có được, Honduras chỉ cần đặt mục tiêu có được 1 điểm trước Canada vẫn có thể vào bán kết. Tuy nhiên, nếu chọn con đường này sẽ ẩn chứa rủi ro khi những đội bóng khác chỉ cần đạt số điểm như thế, nhưng hơn hiệu số thì vẫn khiến Honduras bị loại như thường.

Để tránh bị kịch có thể xảy ra, chắc chắn đoàn quân HLV Pinto đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Canada. Đây là nhiệm vụ không quá khó, bởi quá khứ từng chứng kiến Honduras đánh bại đối thủ đến 8-1. 

Có thể bây giờ Canada là tập thể nhiều cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm, nhưng cách họ thể hiện trong 2 trận đấu vừa qua cho thấy sự trưởng thành nhất định. Đặc biệt Canada có khả năng tận dụng cơ hội để chuyển hóa bàn thắng cực cao, điều này được thể hiện ở chân sút trẻ Alphonso Davies. Chưa hết, một khi đoàn quân HLV Octavio Zambrano thiết lập nên thế trận phòng ngự, cũng rất khó để đội bóng nào có thể xuyên thủng. Chẳng nói đâu xa, trong cuộc đối đầu với Costa Rica là ví dụ rõ nhất.

Trước tình hình hiện tại, đòi hỏi Honduras ngoài tận dụng tốt yếu tố tâm lý đang có, còn phải duy trì sự mạch lạc trong lối chơi, đặc biệt cải thiện khâu dứt điểm. Vì nếu bắn phá chuẩn xác, cơ hội để thắng Canada sẽ hiện hữu hơn bao giờ hết. Lịch sử đối đầu cũng chỉ ra 3 lần gặp nhau gần đây tại Gold Cup, Honduras thắng 2 và chỉ thua 1.

Dự đoán: Honduras thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục