Cần Thơ: Thay tướng sao vẫn chưa đổi vận?

Đổi HLV trưởng trước khi V-League 2018 tạm ngưng nhường chỗ cho ASIAD 2018. Hơn 1 tháng rưởi chuẩn bị cho cuộc vượt cạn, nhưng sau 3 trận đấu khi mùa giải trở lại Cần Thơ vẫn ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng và đối diện với tấm vé rớt hạng trực tiếp.

CLB Sài Gòn và Cần Thơ trong cùng cuộc đua trụ hạng mùa này. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
CLB Sài Gòn và Cần Thơ trong cùng cuộc đua trụ hạng mùa này. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Ba trận thua liên tiếp trước Đà Nẵng, Quảng Nam và Becamex Bình Dương khiến cho Cần Thơ vẫn chìm đắm ở vị trí bét bảng xếp hạng sau vòng 23. Chỉ có được vỏn vẹn 17 điểm sau 23 vòng đấu trong khi mùa giải còn 3 lượt trận nữa sẽ hạ màn, cửa xuống hạng gần như đang gọi tên Cần Thơ đến tận bên tai.

Những tưởng sau khi cho HLV Đinh Hồng Vinh rời đi, mang phù thủy Vũ Quang Bảo về, Cần Thơ sẽ lột xác để tự cứu chính mình. Nhưng khi lượng và chất đều yếu, cùng với đó là những bất ổn trong nội bộ giữa cầu thủ và lãnh đạo vì nợ lương, tiền lót tay. Đoàn quân áo xanh như đoàn tàu đứt phanh, cứ thế trôi vô định mà chưa tìm được mỏ neo để bấu víu vào.

Bất ngờ nhất trong cuộc chiến tránh rớt hạng của Cần Thơ là việc bầu Hiển đột nhiên trao thưởng 3 tỷ nếu đội bóng Tây Đô vượt cạn thành công. Nhưng vì sao bầu Hiển lại thưởng cho đội bóng không thuộc nhà mình? Câu trả lời không chỉ nằm ở con số 3 tỷ mà còn nhiều chuyện trong bóng tối mà lãnh đạo nơi đây và ông bầu nhiều đội bóng nhất Việt Nam mới biết được.

Sẽ phải đối đầu với Hải Phòng, Hà Nội và Nam Định ở lượt trận cuối. Gần như, Cần Thơ sẽ khó thoát khỏi tấm vé xuống hạng trực tiếp. Trong ba đối thủ vừa kể trên, gần như chỉ có Hải Phòng mới giúp cho Cần Thơ có được 3 điểm. Ở hai mùa giải gần nhất, khi Hải Phòng đang có được thành tích tốt, một vị trí trong Top 3, cũng bất ngờ ngã ngựa trước Cần Thơ.

Nhưng với hai đối thủ còn lại là Hà Nội và Nam Định, gần như chắc chắn Cần Thơ không có cửa để mơ có điểm. Nên nhớ, người anh em cùng nhà bầu Hiển là CLB Sài Gòn vẫn chưa thoát khỏi tấm vé play-off. Hà Nội hiện đang lập nên kỳ tích vô tiền khoáng hậu tại V-League 2018 khi vô địch sớm 5 vòng đấu nên khó sẩy chân trước Cần Thơ, cũng là một cách giúp người anh em CLB Sài Gòn.

Trong khi đó, Nam Định vẫn đang chạy đua tránh suất play-off, trận chung kết ngược cả mùa giải với Cần Thơ quyết định khá nhiều đến điều này. Tinh thần đang lên, cùng với đó là hy vọng trụ lại V-League 2019 sau khi những bất ổn nội bộ được giải quyết. Đội bóng thành Nam sẽ gây khó khăn ít nhiều cho Cần Thơ dù rằng trận này họ phải thi đấu trên sân khách.

Tự cứu mình không được, “hà hơi tiếp sức” cùng không xong. Ngày về với giải hạng Nhất năm sau với Cần Thơ chỉ còn là vấn đề thời gian. Dù rằng có “phù thủy” Vũ Quang Bảo thì Cần Thơ cũng đành bất lực sau 4 mùa hít thở không khí V-League.

Tin cùng chuyên mục