Cần Thơ hướng đến mùa giải 2020: Xây lại từ đầu

Đội bóng Tây Đô suýt 2 năm rớt hai hạng nếu không bắt kịp “chuyến tàu muộn” để ở lại với sân chơi hạng Nhất 2020.

Đội Cần Thơ tham dự mùa bóng 2020. Ảnh: CFC
Đội Cần Thơ tham dự mùa bóng 2020. Ảnh: CFC

Cứ tưởng tấm vé xuống thi đấu ở Giải hạng Nhất 2019 sẽ khiến Cần Thơ tỉnh giấc, thế nhưng sự thất thường về phong độ vẫn tiếp diễn ở đất Tây Đô. May thay, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đã kịp hòa không bàn thắng với đội hình B của Phố Hiến ở vòng đấu cuối để chính thức trụ hạng.

Trụ hạng thành công nhưng không đồng nghĩa Cần Thơ sẽ tránh khỏi những lời “ném đá” từ người hâm mộ. Nhằm xoa dịu những cái đầu nóng của dư luận và nhanh chóng đi tìm sự ổn định, lãnh đạo đội bóng đã thực hiện cuộc cách mạng về mặt nhân sự.

Cụ thể, HLV Nguyễn Hữu Đang được chọn ngồi vào “ghế nóng” để thay người tiền nhiệm Vũ Quang Bảo đã lớn tuổi. Năm đầu cầm sa bàn ở sân chơi chuyên nghiệp nên ông Đang nhận nhiều kì vọng sẽ thổi luồng gió mới vào đội bóng.

Ngoài ra, Cần Thơ gần như “đập đi và xây lại từ đầu” với 27 cầu thủ được tuyển chọn kỹ nhằm hướng đến mục tiêu trụ lại Giải hạng Nhất 2020 ở thứ hạng cao. Trong 27 cái tên có 8 cầu thủ người bản địa và 4 trong số đó được đôn lên từ tuyến trẻ.

“Trong quá trình tuyển chọn lượng lực, ban huấn luyện cố gắng xây dựng tính ổn định cho cả 3 tuyến. Điều cần nhất ở thời điểm này là khâu tổ chức, liên kết giữa các cầu thủ mới với nhau để tạo ra sự kết dính giữa các tuyến phải được đồng đều”, trợ lý Nguyễn Liêm Thanh chia sẻ.

Bài học nhãn tiền ở mùa giải 2019 và trước đó là thất bại ở sân chơi V-League 2018 vẫn còn nguyên giá trị với đội bóng Tây Đô. Nên ban lãnh đạo đã có sự chuẩn bị căng cơ nhất trước khi mùa giải bắt đầu.

Cần Thơ hướng đến mùa giải 2020: Xây lại từ đầu ảnh 1 "Bộ tham mưu" CLB Cần Thơ năm 2020. Ảnh: CFC
Nhiều gương mặt gạo cội của V-League như thủ môn Lê Văn Hưng, Bùi Văn Long, Đào Văn Phong, ... bên cạnh một số cầu thủ có thâm niên thi đấu ở sân chơi hạng Nhất, gồm Bùi Hoàng Mỹ, Dương Văn, Huỳnh Kim Hùng ... đã cập bến Tây Đô nhằm tăng chất thép cho đội hình.

Đây là những cầu thủ có chuyên môn tốt. Ban huấn luyện luôn động viên mọi người phải cố gắng để làm sao kết hợp được sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, kiểm soát bóng, tấn công mạch lạc và hợp lý”, trợ lý Nguyễn Liêm Thanh tiếp lời. 

Công cuộc đổi mới luôn tạo ra cảm giác phấn khởi cho sự trải nghiệm thú vị và mới lạ ở phía trước. Một bộ mặt mới hứa hẹn sớm được Cần Thơ trình làng cho người hâm mộ. Và với những gương mặt dn dày kinh nghiệm, kết hợp với sức trẻ, đội bóng Tây Đô đã sẵn sàng cho mùa giải 2020 đầy chông gai. 

“Tôi mong các cầu thủ sẽ chơi nỗ lực hơn ở năm 2020, để đội bóng có một mùa giải thật thành công, tốt đẹp”, ông Thanh kết luận.   

Tin cùng chuyên mục