Cảm xúc lẫn lộn của hai thủ môn đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam

Cựu thủ môn của đội tuyển Việt Nam Võ Văn Hạnh là thành viên mới nhất trong bộ máy huấn luyện viên của CLB Quảng Nam để chuẩn bị cho mùa giải 2021.
HLV Võ Văn Hạnh trở thành "phó tướng" cho HLV Nguyễn Thành Công
HLV Võ Văn Hạnh trở thành "phó tướng" cho HLV Nguyễn Thành Công

Thông tin này được đội bóng xứ Quảng xác nhận với giới truyền thông vào sáng 10-12. Sau khi luân chuyển công tác xuống đội trẻ đối với HLV thủ môn Nguyễn Thanh Đào, ban lãnh đạo CLB Quảng Nam lập tức đắp vào chỗ khuyết bằng cựu thủ môn đội tuyển Việt Nam Võ Văn Hạnh. 

Kinh nghiệm của một trong những HLV thủ môn nổi tiếng của bóng đá Việt Nam là yếu tố then chốt để CLB Quảng Nam ra lời mời hấp dẫn đến Võ Văn Hạnh. Công việc trước mắt của ông thầy gốc Phú Yên là trực tiếp huấn luyện ba học trò Tống Đức An (tân binh từ CLB Sài Gòn) và hai thủ môn trẻ người bản địa Trần Văn Chiến và Nguyễn Ngọc Bin.

Cảm xúc lẫn lộn của hai thủ môn đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam ảnh 1 Văn Hạnh khi còn thi đấu cho Đà Nẵng

Ban lãnh đạo CLB Quảng hy vọng vào kinh nghiệm và tài năng của HLV thủ môn Võ Văn Hạnh có thể giúp đội bóng hoàn thành mục tiêu giành tấm vé thông hành lên sân chơi V-League mùa giải 2022. 

Sự nghiệp thi đấu của ông thầy 46 tuổi gắn liền với SLNA với đỉnh cao là chức vô địch V-League 2000-01, đồng thời là thủ môn đầu tiên đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam vào năm 2001. Văn Hạnh là số ít cầu thủ ngoại tỉnh thành công và được trọng dụng nhất khi khoác áo SLNA. Chia tay đội bóng xứ Nghệ năm 2002, Văn Hạnh chuyển sang thi đấu cho HA.GL và đội Đà Nẵng trước khi giải nghệ vào năm 2010. 

Quả bóng Vàng Việt Nam 2001 cực kỳ bén duyên khi chuyển sang làm công tác huấn luyện thủ môn. Trên cương vị này, Văn Hạnh từng có thời gian làm “phó tướng” cho HLV Hoàng Anh Tuấn tại U19 Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng tại đội tuyển Việt Nam và HLV Chung Hae-song tại CLB TPHCM. Với đức tính giản dị và sống hướng thiện, Văn Hạnh rất được lòng các đồng nghiệp và học trò.

Cảm xúc lẫn lộn của hai thủ môn đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam ảnh 2 Cựu tuyển thủ Như Thành

Nếu như Võ Văn Hạnh vừa nhận việc mới thì Dương Hồng Sơn, thủ môn thứ hai nhận danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam lại đứng trước khả năng mất việc. Nguồn tin cho biết, cựu thủ môn xứ Nghệ có thể không dẫn dắt CLB Phú Thọ và người được chọn thay thế là cựu tuyển thủ Vũ Như Thành. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi ở Giải hạng Nhì 2020, Dương Hồng Sơn chính là người “lèo lái” đội bóng đất Tổ giành quyền lên chơi Giải hạng Nhất lần đầu tiên. Nhiều khả năng Dương Hồng Sơn sẽ trở lại với công việc đào tạo trẻ quen thuộc tại CLB Hà Nội.  

Nếu hợp đồng đi đến hồi kết thì sau 3 năm, Vũ Như Thành sẽ trở lại với cabin huấn luyện. Trước đó, Quả bóng Bạc Việt Nam 2008 từng có thời gian làm trợ lý tại đội hạng Nhất Tây Ninh.

Tin cùng chuyên mục