Cam kết một mùa giải chất lượng ​

Không chỉ các nhà báo thể thao mà tất cả nhà tài trợ đồng hành cùng giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 có mặt trong buổi họp báo công bố giải thưởng sáng qua đều có chung mong muốn: chất lượng giải thưởng ngày càng cao để góp phần thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam nhiều hơn nữa.
Họp báo công bố giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2017. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Họp báo công bố giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2017. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Giữ đúng cam kết sẽ đưa giải thưởng danh giá nhất của bóng đá Việt Nam ngày càng ổn định hơn trong các khâu, cuộc họp bố công bố giải thưởng năm 2017 đã được Ban tổ chức thực hiện vào thời điểm được cho là hợp lý nhất. Đó là giai đoạn mà V-League đang ở những vòng đấu cuối với việc cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch và giải Vua phá lưới; trong khi hầu hết các giải đấu khác ở cấp độ đội tuyển đều đã kết thúc. Khi đó, những cá nhân xuất sắc đã lộ diện nhưng chưa hẳn ai trội hơn ai bởi những trận đấu cuối của V-League mùa 2017 vẫn còn hứa hẹn nhiều bất ngờ. 
Quan trọng nhất của giải thưởng vẫn là công tác bầu chọn, do đó, danh sách các ứng cử viên đã được ghi nhận, rà soát qua nhiều vòng khác nhau. Năm nay, ngoài việc công bố danh sách rút gọn để bầu chọn cho các hạng mục giải thưởng, Ban tổ chức đã bổ sung phần tổng hợp nội dung liên quan đến sự nghiệp từng cầu thủ. Mỗi ứng cử viên đều được cung cấp thêm thành tích, thời gian thi đấu cho câu lạc bộ hay đội tuyển, các danh hiệu đã được, sở trường thi đấu, chiều hướng phát triển… Những thông tin này tuy ngắn gọn nhưng khá đầy đủ, có sự đầu tư nên tạo điều kiện dễ dàng hơn cho chủ nhân các lá phiếu có thêm “chất liệu” để bầu chọn.
Cùng với việc chuẩn bị chu đáo cho việc bầu chọn, chương trình gala trao giải cũng là khâu mà Ban tổ chức chăm chút nhất. Giải thưởng được trao qua từng năm đều ghi nhận những ý kiến đóng góp của người hâm mộ, trong đó không khỏi có những thiếu sót. Vì vậy, năm nay Ban tổ chức cho biết đã mạnh mẽ thay đổi từ khâu kịch bản, dàn dựng, thiết kế sân khấu… để đêm gala trao giải thực sự là đêm tôn vinh không chỉ cho từng cầu thủ mà là thời điểm tôn vinh ấn tượng nhất cho bóng đá Việt Nam trong một năm qua. Một ý tưởng mà Ban tổ chức ghi nhận sự góp ý của không ít người hâm mộ, là năm nay sẽ có sự tham gia nhiều hơn của cầu thủ, những đồng đội của chủ nhân các giải thưởng. Điều này mang ý nghĩa rất lớn, góp phần tôn vinh cá nhân cầu thủ đoạt giải nhưng vẫn không bỏ qua sự đóng góp của cả tập thể bởi bóng đá vẫn luôn là môn thể thao tập thể.
Điều đáng quý dưới góc nhìn của nhiều đồng nghiệp báo đài trong buổi họp báo là giải thưởng năm nay vẫn tiếp tục có sự đồng hành của các doanh nghiệp đã từng gắn bó nhiều năm qua. Ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc Thái Sơn Nam, đơn vị tài trợ chính cho biết, dù bóng đá Việt Nam có những lúc thăng trầm nhưng doanh nghiệp vẫn khẳng định gắn bó lâu dài với sự phát triển của bóng đá nói chung và giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam nói riêng. Đó là tình cảm rất đáng được trân trọng, không chỉ của Thái Sơn Nam mà còn của tất cả đơn vị đồng hành khác như Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sungroup, Suntary Pepsico…
Giờ là lúc mà chủ nhân các lá phiếu bao gồm các nhà báo thể thao, các chuyên gia bóng đá, các HLV và thủ quân các đội tuyển, câu lạc bộ sẽ rất khó khăn để chọn ra những cá nhân xuất sắc nhất. Hy vọng rằng những lá phiếu công tâm, chọn đúng người sẽ tiếp tục đồng hành cùng giải thưởng để những gì diễn ra trong gala trao thưởng là xứng đáng nhất.

Tin cùng chuyên mục