“Cảm giác chiến thắng” của Tuchel và “quyết định phù hợp” của Abramovich

HLV Thomas Tuchel cho biết ông đã cảm nhận được trước trận chung kết Champions League rằng Chelsea của ông sẽ giành chiến thắng. Trong khi đó, ông chủ Roman Abramovich trong ngày vui đã lần đầu trải lòng về quyết định khó khăn sa thải Frank Lampard để đổi lấy thành công.

HLV Thomas Tuchel cảm nhận trước rằng Chelsea của ông sẽ giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel cảm nhận trước rằng Chelsea của ông sẽ giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images

HLV Tuchel đã dẫn dắt Paris SG vào chung kết Champions League mùa trước, nhưng đã để thua 0-1 trước Bayern Munich. Nhưng ở trận chung kết thứ 2 liên tiếp và cũng là sân đấu tại Porto, dù đội bóng của Tuchel là Chelsea một lần nữa vẫn bị đáng giá là “cửa dưới”, thì lần này vinh quang đã mìm cười sau bàn thắng duy nhất của Kai Havertz.

Sau một diễn biến mà Chelsea đã thắng nhờ sự chính xác và bản lĩnh trong cách vận hành lối chơi, HLV Tuchel chia sẻ trên BT Sport: “Bạn biết đấy, tôi đã rất biết ơn khi được góp mặt ở trận chung kết thứ 2 liên tiếp. Nhưng khác với PSG năm ngoái, lần này cảm giác rất khác. Tôi đã nói với mọi người trước đó về cảm giác chiến thắng mà tôi đang có. Đó là một cuộc chiến cực kỳ khó khăn, là một cuộc chiến thật sự. Tôi đã nói với mọi người rằng hãy bước lên và dũng cảm hơn với trái bóng. Toàn đội đã thật sự mạnh mẽ! Kai đã mạnh mẽ và cậu ấy có trái tim tuyệt vời”.

Nhưng để HLV Tuchel được tận hưởng chiến tích này, thì trước đó phải nói đến động thái tàn nhẫn của ông chủ tỷ phú Roman Abramovich, người đã quyết định thay thế biểu tượng của CLB là Frank Lampard bằng Thomas Tuchel vào tháng Giêng, và giờ đã được đền đáp xứng đáng.

“Cảm giác chiến thắng” của Tuchel và “quyết định phù hợp” của Abramovich ảnh 1 Roman Abramovich giờ đã được đền đáp xứng đáng bằng quyết định của mình. Ảnh: The Sun

Abramovich tiếp quản Chelsea vào năm 2003, tuy nhiên, vị tỷ phú 54 tuổi này nổi tiếng với việc có sự phục vụ của 15 HLV khác nhau trong 18 năm qua. Và việc sa thải Lampard một lần nữa cho thấy ông không phải là người kiên nhẫn. Nhưng, những sự thay đổi của Abramovich lại đa phần cho thấy sự thành công, và Chelsea đã giành được 5 chức vô địch Premier League cùng 2 Europa League và đặc biệt là 2 Champions League đã nói rõ điều đó. Trong 2 lần thắng danh hiệu lớn nhất châu Âu, Abramovich đều thực hiện “thay tướng” giữa mùa và đều thành công với Roberto Di Matteo năm 2012 và giờ với Tuchel.

Abramovich, vốn là một ông chủ rất kín tiếng, nhưng niềm vui từ danh hiệu gần nhất khiến ông  có một cuộc phỏng vấn hiếm hoi với Forbes: “Tôi nghĩ chúng tôi thực dụng trong các lựa chọn của mình nhưng chúng tôi cảm thấy thoải mái khi thực hiện những thay đổi phù hợp vào đúng thời điểm, để đảm bảo có thể đạt được tham vọng dài hạn của mình. Tôi hy vọng nó cũng nói lên điều gì đó rõ ràng về tham vọng dài hạn của CLB. Những người tham gia đều hiểu được mục tiêu trên sân cỏ, cũng như vai trò tích cực hơn của CLB Chelsea đối với cộng đồng”.

Về quyết định sa thải Lampard, Abramovich nói thêm: “Đó là một quyết định rất khó khăn đối với CLB, đặc biệt là vì tôi có mối quan hệ cá nhân tuyệt vời với Frank, và tôi dành sự tôn trọng tối đa cho cậu ấy. Frank là một người rất chính trực và có đạo đức công việc cao nhất. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khi đó, chúng tôi tin rằng tốt nhất là nên thay đổi người quản lý”.

Tin cùng chuyên mục