Cái Tết thứ 7 Nguyễn Thị Ánh Viên xa nhà

Nữ kình ngư số 1 của đội tuyển bơi lội Việt Nam tiếp tục vắng mặt ở nhà khi năm mới xuân tới Tết về. Đây đã là điều... quen thuộc của cô gái người Cần Thơ và thể thao Quân đội.

Thầy trò Ánh Viên vẫn tập tại Mỹ và không về ăn tết tại Việt Nam đầu năm mới 2018. Ảnh: NGỌC HẢI
Thầy trò Ánh Viên vẫn tập tại Mỹ và không về ăn tết tại Việt Nam đầu năm mới 2018. Ảnh: NGỌC HẢI

Hiện tại, Nguyễn Thị Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn tiếp tục tập luyện tại địa điểm ở Florida (Mỹ) theo chương trình giáo án. Năm 2018, Ánh Viên và HLV của mình có nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là thi đấu ASIAD 2018 nên khái niệm nghỉ Tết là không có.

Dù vậy, theo chia sẻ của nữ kình ngư người Cần Thơ, trong ngày giao thừa năm mới đón xuân Mậu Tuất 2018 dù giữa Mỹ và Việt Nam cách nhau 12 giờ đồng hồ nhưng cô sẽ xin thầy nghỉ tập sớm hơn một chút để chuẩn bị một chút cho có không khí năm mới tại nơi tập luyện.

Năm nay, VĐV quần vợt trẻ Nguyễn Văn Phương cũng không đón
Tết tại Việt Nam. Văn Phương đang thực hiện chương trình thi đấu tại Paraguay, Colombia và Costa Rica.

Năm nay, thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn và VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên thêm gương mặt mới Nguyễn Hữu Kim Sơn cùng đón Tết tại Mỹ ở chung nơi tập huấn mà không về Việt Nam. Ông Tuấn từng chia sẻ trên báo giới rằng cả Viên và Sơn đều là những VĐV rất chăm chỉ không ngại khó với giáo án nặng nhưng họ sống rất nội tâm, tình cảm. Vì thế, nỗi nhớ nhà trong dịp Tết về ở Ánh Viên hay Kim Sơn là khó tránh khỏi. “Chúng tôi có giáo án riêng chuẩn bị cho các VĐV quan trọng như Ánh Viên và Kim Sơn trong môn bơi. Vì vậy, dù biết VĐV phải xa nhà dịp Tết, tất cả đều rất trân trọng sự cố gắng này của từng người”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn từng cho biết.

Không về nhà trong Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ánh Viên đã có 7 cái tết xa gia đình. Viên và HLV Đặng Anh Tuấn bắt đầu chương trình tập huấn ở Mỹ từ năm 2012.

Tuy nhiên, gia đình Ánh Viên (trong đó có bố mẹ của VĐV là ông Nguyễn Văn Tác, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng và em trai Nguyễn Quang Thuấn) sẽ điện thoại chúc mừng năm mới con gái khi thời gian điểm lúc giao thừa tại Việt Nam. Trong nhiều năm Ánh Viên phải tập luyện ở Mỹ và vắng mặt, gia đình nữ kình ngư đều động viên con gái bằng những lời chúc sức khỏe, năm mới qua điện thoại như vậy.

Tin cùng chuyên mục