Cách ly toàn đội Real Madrid vì Covid-19, La Liga đình hoãn trong 2 tuần

Cuối tuần này, quả bóng sẽ ngừng lăn ở Tây Ban Nha sau khi La Liga bị đình hoãn trong 2 tuần bởi ảnh hưởng của việc Real Madrid tự cách ly toàn đội vì nghi nhiễm Sars-Cov-2.
Cách ly toàn đội Real Madrid vì Covid-19, La Liga đình hoãn trong 2 tuần

Một cầu thủ bóng rổ Real Madrid đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona, khiến CLB bóng đá Real Madrid cũng phải tự cách ly để tránh lây nhiễm Covid-19.
La Liga vốn đã thực sự báo động và phải chơi trong sân đóng kín cửa trong vài tuần tới để tránh làm bùng phát dịch cúm Covid-19, nhưng nguy cơ lây lan ở Real Madrid buộc ban tổ chức Liga phải có các biện pháp mạnh mẽ hơn.

CLB Madrid hôm nay khẳng định một thành viên trong đội bóng rổ đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona và cũng vì các cầu thủ bóng rổ tập luyện chung phòng gym với cầu thủ bóng đá trong trại tập huấn ở Valdebebas, nên ban huấn luyện Kền kền trắng phải tự cách ly toàn đội.

Đổi lại, Ban tổ chức Liga đã quyết định đình chỉ hoàn toàn La Liga trong 2 tuần tới.
Một tuyên bố của La Liga có đoạn: "Với các tình huống được biết sáng nay, đề cập đến việc cách ly tại Real Madrid và các xét nghiệm dương tính có thể xuất hiện từ cầu thủ của các CLB khác, La Liga cho rằng tình thế đã sẵn sàng để thực hiện bước kế tiếp theo kịch bản hành động chống Covid-19.
"Do đó, theo các biện pháp được thiết lập trong Nghị định Hoàng gia 664/1997 ngày 12 tháng 5, La Liga đồng ý đình chỉ ít nhất 2 ngày thi đấu tiếp theo”.
"Quyết định cho biết sẽ được đánh giá lại sau khi hoàn thành quá trình cách ly tại các CLB bị ảnh hưởng và các tình huống có thể xảy ra khác".
"La Liga, với tư cách là người tổ chức cuộc thi, đã tiến hành truyền đạt điều này đến Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF), Hội đồng thể thao cao cấp (CSD) và các CLB".

+ Việc Real Madrid bị cách ly 2 tuần khiến UEFA phải đình hoãn 2 trận Champions League vào tuần tới giữa Manchester City - Real Madrid và Juventus - Lyon

Tin cùng chuyên mục