Cách ly nhưng không quên rèn thể lực

18 tuyển thủ của Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 đang trong giai đoạn cách ly phòng tránh Covid-19 theo quy định tuy nhiên vẫn cố gắng rèn thể lực ngay tại khu ở.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tập luyện tại nơi cách ly.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tập luyện tại nơi cách ly.

Thành viên Đoàn thể thao Việt Nam phải thực hiện cách ly tập trung theo điểm cách ly tại một điểm khách sạn tại Hà Nội đủ 14 ngày. Hiện tại, 18 tuyển thủ đang có sức khỏe tốt. 

Theo ghi nhận của thành viên Đoàn thể thao Việt Nam tại nơi cách ly, các VĐV được bố trí ở theo phòng riêng và dù diện tích nhỏ, từng người phải ở tại phòng 24/24 không được ra ngoài để đảm bảo công tác phòng chống Covid-19 nhưng tất cả vẫn dành thời gian rèn thể lực bằng các bài tập tại chỗ thường xuyên.

Vì thế, các bài tập về chống đẩy, gập bụng hay squash (tập đứng lên ngồi xuống) được nhiều người thực hiện trong giai đoạn này. VĐV lớn tuổi nhất trong 18 tuyển thủ là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng tích cực rèn thể lực trong giai đoạn cách ly hiện tại. 
Cách ly nhưng không quên rèn thể lực ảnh 1 VĐV Lê Thanh Tùng tập luyện.
Kết thúc thời gian cách ly, các tuyển thủ sẽ được trở về các Trung tâm HLTTQG đang quản lý mình và tiếp tục có 7 ngày theo dõi tại nơi ở về sức khỏe. Thành viên Đoàn thể thao Việt Nam đã được tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 với 2 mũi trước khi lên đường tới Tokyo (Nhật Bản).

Sau cách ly, lãnh đạo Tổng cục TDTT đang tìm phương án di chuyển trở về đối với một số thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam thuộc các Trung tâm HLTTQG khu vực phía Nam.

Tin cùng chuyên mục