Cách đây 3 năm, AJ “cơ bắp” chấm dứt thời của Wladimir, nhưng Klitschko “em” đã suýt thắng…

Ngày 29-4-2017 chắc chắn sẽ là một trong những cột mốc đáng nhớ nhất ở trong lịch sử quyền Anh hạng nặng thế giới. Đó là ngày mà Anthony Joshua đấm gục Wladimir Klitschko ở hiệp đấu thứ 11, trở thành chủ sở hữu của các đai vô địch hạng nặng của IBF, IBO và cả WBA (Super), qua đó, đã đặt dấu chấm hết cho “Triều đại trường kỳ” của anh em nhà Klitschko.

Wladimir trúng đòn Joshua
Wladimir trúng đòn Joshua
Dù thất thủ trước Joshua, và sau đó từ chối cơ hội tái đấu, vì hiểu rằng “thời của mình đã hết”, nhưng Wladimir không hề thù tỏ ra hận võ sĩ trẻ người Anh, trái lại, Klitschko “em” luôn dành tặng cho “cựu thù” thứ tình cảm bạn bè trân trọng.

Thực chất, chính Klitschko “em” là người đã sớm phát hiện ra tài năng của AJ “cơ bắp”, khi anh này vừa thắng HCV quyền Anh hạng nặng ở kỳ Thế vận hội London 2012, và tạo điều kiện để AJ “cơ bắp” đến đấu tập cùng anh (hồi năm 2014, khi mà Wladimir đang chuẩn bị thượng đài với Kubrat Pulev). Chính anh cũng đưa ra những lời khuyên cực kỳ hữu ích để giúp cho AJ “cơ bắp” báo thù “Gã mập ù” Andy Ruiz hồi tháng 12 năm ngoái.

Hôm qua, ngày 29-4, khi đang “kỷ niệm” 3 năm ngày thất thủ trước Joshua, và sau đó “rửa tay gác quyền”, Wladimir có viết bông đùa trên Twitter, nhưng thực chất khiến nhiều người hiểu ra thêm một khía cạnh khác trong trận đấu kinh điển hồi năm 2017

Wladimir đã viết: “3 năm trước, tôi đã để cho Anthony Joshua giành lấy chiến thắng. Tôi cảm thấy rất hối tiếc chuyện này, nhóc à. À mà, thật ra tôi chỉ nói đùa thôi. Nhà vô địch vĩ đại, võ sĩ đẳng cấp - cả 2 chúng tôi đều đã trưởng thành hơn sau trận đấu này. Xin cám ơn tất cả các CĐV vì đã hết lòng ủng hộ cả 2 chúng tôi”. Câu bông đùa của Wladimir, thực ra cũng có phần đúng, theo như lời kể của HLV Jonathan Banks.

Trong trận đấu hồi năm 2017, HLV Banks cùng với Vitali Klitschko (Klitschko “anh”) là 2 nhân vật chủ chốt ở phía góc đài của Wladimir, nhưng cả 2 có những ảnh hưởng lên trận đấu và màn trình diễn của Klitschko “em” hoàn toàn khác nhau. Trong khi Vitali liên tục gào thét, chỉ đạo, HLV Banks hoàn toàn “lép vế”, và chỉ kịp đưa ra lời khuyên ở quãng nghỉ giữa các hiệp đấu. Nếu Wladimir nghe một trong những lời khuyên của ông này, có lẽ, cục diện của trận đấu đã khác. Khi đó, Wladimir đã đấm ngã AJ trong hiệp 6, và khiến võ sĩ người Anh chịu nhiều đau đớn.

Cách đây 3 năm, AJ “cơ bắp” chấm dứt thời của Wladimir, nhưng Klitschko “em” đã suýt thắng… ảnh 1 HLV Banks và Wladimir
HLV Banks kể lại những lời ông chỉ đạo Wladimir trước khi bước vào hiệp đấu thứ 7 ở trên Sky Sports Boxing: “Tôi nói: “Wladimir, cậu phải kết liễu gã trai này. Không quyền Anh thêm chút nào nữa. Tiến lên và hạ gục gã ta. Gã ta vẫn đang bị đau. Cậu phải kết liễu gã ta. Tôi biết, cuối cùng thì, chỉ đạo của Vitalia mới là tối thượng, mới là quyết định cuối cùng dành cho Wladimir, tuy nhiên, tôi muốn thể hiện quan điểm của mình, muốn đưa ra lời khuyên tối ưu hơn”.

Cuối cùng thì, Wladimir đã không nghe theo lời khuyên của HLV Banks, anh này nhập cuộc thận trọng trong các hiệp đấu sau đó, với hy vọng chờ đối thủ kiệt sức, nhưng rồi anh đã bị đấm ngã liên tục và bị xử thua knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 11.

Chính Vitali, cũng đã thừa nhận sai lầm của mình khi chỉ đạo em trai: “Khi Wladimir gần như knock-out Joshua, tôi đã cho cậu ấy một lời khuyên sai lầm. Tôi đã lạc quan rằng, Joshua với quá nhiều cơ bắp, sẽ không thể trụ lại đến cùng. Tôi khuyên Wladimir không nên quá vội vàng. Và tôi hy vọng rằng, sau hiệp 7 hay hiệp 8, mọi thứ sẽ khác. Joshua thật sự đã chậm lại. Giờ đây, tôi nghĩ, có lẽ đó là một sai lầm, có lẽ, cần thiết phải kết liễu cậu ta sớm hơn”.

Trận đấu kinh điển giữa Anthony Jushoa và Wladimir Klitschko

Tin cùng chuyên mục