Các võ sĩ karate đã sẵn sàng cho Đại hội thể thao toàn quốc ở Ninh Bình

Các võ sĩ của 39 đơn vị tham dự môn karate nằm trong chương trình thi đấu chính thức Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã có mặt tại Ninh Bình, sẵn sàng bước vào tranh tài.

VĐV được làm quen với thảm tại nhà thi đấu trước khi chính thức tranh tài. Ảnh: TRẦN TRUNG
VĐV được làm quen với thảm tại nhà thi đấu trước khi chính thức tranh tài. Ảnh: TRẦN TRUNG

Môn karate được tổ chức tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình từ ngà 26 tới 30-11. Năm nay, Đại hội thể thao toàn quốc của môn thi đấu này thu hút gần 400 võ sĩ của 39 đơn vị trong cả nước góp mặt.

“Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như về chuyên môn được chúng tôi đảm bảo tốt nhất đúng theo yêu cầu đề ra. Nhà thi đấu là nơi từng tổ chức môn karate của SEA Games 31 nên các trang thiết bị tiếp tục được sử dụng dành cho VĐV trong nước thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc”, Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Ninh Bình – ông Vũ Hồng Minh cho biết.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn karate Đông Nam Á đồng thời là cán bộ phụ trách bộ môn karate (Tổng cục TDTT), thành viên ban tổ chức môn karate Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 – ông Vũ Sơn Hà bày tỏ “công tác chuyên môn được chúng tôi kiểm tra rất kỹ từ danh sách đăng kí của VĐV mỗi đoàn cho tới đội ngũ trọng tài. Ban tổ chức đề cao thi đấu chuyên môn để các VĐV giành kết quả đúng với nỗ lực mà mình đã tập luyện, thể hiện thực tế khi ra sàn”.

Hiện tại, VĐV các đơn vị đã có mặt đầy đủ ở Ninh Bình và làm quen với nhà thi đấu trong những ngày qua. Tại kỳ Đại hội năm nay, karate tranh tài 25 bộ huy chương đối với kata (biểu diễn) cá nhân nam, nữ; đồng đội nam, nữ; đồng đội hỗn hợp nam, nữ và kumite (đối kháng) đồng đội nam, nữ nhóm 1, nhóm 2; kumite nam 50kg, 55kg, 60kg, 67kg, 71kg, 75kg, 80kg, 84kg và trên 84kg trong khi nữ có kumite 45kg, 48kg, 52kg, 56kg, 60kg, 65kg, 70kg, 75kg. Trên sàn đấu có trang bị hệ thống camera ghi hình theo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục