Các VĐV, nhân vật thể thao Ukraine nói lên quan điểm về tình hình chiến sự tại quê nhà: Vinh quang cho Ukraine

Tình hình chiến sự tại miền Đông Ukraine không chỉ gây quan ngại cho tình hình chính trị, kinh tế - tài chính - chứng khoán thế giới, mà còn khiến giới thể thao rúng động. Các VĐV, các nhân vật thể thao nổi tiếng của Ukraine vừa đăng đàn, thông qua mạng xã hội, các hãng truyền thông thể hiện quan điểm ủng hộ đất nước và phản đối chiến tranh…

Zinchenko và hình ảnh đất nước Ukraine chia sẻ trên Instagram
Zinchenko và hình ảnh đất nước Ukraine chia sẻ trên Instagram

“Mỹ nhân Ukraine” Elina Svitolina đã sử dụng tài khoản Elina Monfils trên Twitter (tài khoản chung của cô và chồng cô, tay vợt người Pháp - Gael Monfils) để chia sẻ đoạn video-clip “Stand for Ukraine” cùng thông điệp: “Tôi tự hào được là người Ukraine. Chúng tôi đoàn kết trong giai đoạn cực kỳ khó khăn này vì hòa bình và tương lai của đất nước chúng ta. Vinh quang cho đất nước Ukraine!”.

Svitolina vừa tham dự Dubai Championships và Qatar Open với những kết quả đáng thất vọng. Ở Dubai, cô thắng trận mở màn trước khi thua Jil Belen Teichmann (Thụy Sỹ) với điểm số 6-7 (0-7), 2-6. Còn ở Doha cách đây 3 ngày, cô bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên khi để thua Tereza Martincova (CH Czech) với điểm số 7-6 (7-2), 5-7 và 6-7 (5-7). Hiện chưa rõ cô ở đâu khi viết đoạn chia sẻ thu hút hơn 3.300 lượt like, thời điểm mà quê cô - thành phố biển Odessa cũng lầm vào hoàn cảnh chiến sự.

Huyền thoại bóng đá Ukraine, HLV vừa bị Genoa sa thải chỉ sau 2 tháng, ông Andriy Shevchenko cũng chia sẻ cả trên trang Instagram lẫn Twitter: “Ukraine là đất mẹ của tôi. Tôi luôn luôn tự hào với người dân và đất nước của mình. Chúng tôi đã trải qua rất nhiều thời điểm hko1 khăn và trong suốt 30 năm qua, chúng tôi đã đoàn kết như là một quốc gia. Là một quốc gia của các công dân chân thành, lao động chăm chỉ và yêu mến tự do. Đây chính là tài sản quan trọng nhất của chúng tôi”.

Dòng chia sẻ của HLV bị Genoa sa thải hôm 15-1, khi chỉ thắng 1 và thua 7 trận tại Serie A mùa này, thu hút sự quan tâm sát sao của dư luận, của các CĐV yêu mến Shevchenko trên thế giới. Dù là một người luôn giữ mối quan hệ thân tình với giới thể thao Nga, trong số đó là ông chủ Chelsea - Roman Arbamovich, nhưng Sheva vẫn là một người Ukraine và ông cảm thấy đau đớn khi quê nhà lâm vào tình cảnh đạn bay, bom nổ. Chưa rõ Shevchenko sẽ quay lại công tác huấn luyện khi nào, nhưng hiện mối quan tâm lớn lao của ông chính là tình hình của đất nước Ukraine.

Cầu thủ đa năng đang “bay cao” cùng Manchester City - anh Oleksandr Zinchenko, cũng có các chia sẻ tận gan ruột trên Instagra: “Cả thế giới văn minh đang lo lắng cho tình hình của đất nước tôi. Tôi cũng không thể đứng ngoài và cố gắng truyền đạt quan điểm của mình. Ở trong tấm hình này (hình ảnh cả quốc gia Ukraine qua những thành phố, địa điểm nổi tiếng) là đất nước tôi. Đất nước nơi tôi sinh ra và lớn lên. Một đất nước mà chúng tôi cố gắng tôn vinh và phát triển, một đất nước nơi tôi bảo vệ màu cờ sắc áo ở đấu trường thể thao quốc tế. Một đất nước có đường biên giới bất khả xâm phạm. Đất nước tôi thuộc về người Ukraine và không ai có thể chiếm đoạn nó. Chúng tôi sẽ không đầu hàng. Vinh quang cho Ukraine!”.

Tầm ảnh hưởng của Zinchenko cũng to lớn không kém gì so với Shevchenko, thậm chí đang có phần vượt trội hơn, khi có đến 157.999 lượt like chia sẻ của anh. Zinchenko cùng với tất cả các VĐV, nhân vật thể thao Ukraine, đều mong tình hình chiến sự tại quê nhà sớm lắng dịu để họ có thể bình yên chuyên tâm tập trung vào sự nghiệp thể thao của mình.

Tin cùng chuyên mục