Các VĐV Kenya thắng lớn tại Giải Marathon quốc tế TPHCM lần thứ 2/2018

Sự kiện đáng chú ý diễn ra vào ngày 2-12 vừa qua tại TPHCM là Giải Marathon quốc tế TPHCM Techcombank năm 2018. Sự kiện đã thu hút hơn 8.500 vận động viên chuyên nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp, các câu lạc bộ trong nước và những người yêu thích thể thao mới tham gia lần đầu tham gia.

Các VĐV chạy ngang trụ sở UBND TPHCM
Các VĐV chạy ngang trụ sở UBND TPHCM

Các vận động viên xuất phát tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn, chạy qua các địa điểm như Bưu điện TPHCM, Nhà hát thành phố và Trụ sở UBND TPHCM, qua các quận trung tâm thành phố trước khi đến vạch đích tại khu vực Empire City, Thủ Thiêm, Quận 2.

Hai danh hiệu cao nhất trên đường chạy nam và nữ đều thuộc về các vận động viên đến từ Kenya. Vô địch ở giải nam cùng phần thưởng 5.000 USD là ông Geoffreey Birgen với thời gian 2 giờ 20 phút 20 giây. Vị trí thứ hai với giải thưởng trị giá 2.500 USD đã về tay ông Josphat Kiptanui Too Chobei từ Kenya với thời gian 2 giờ 23 phút 47 giây. Đứng ở bục trao giải thứ ba là ông Peter Keter, với giải thưởng là 1.500 USD và thành tích là 2 giờ 26 phút 54 giây.

Ở giải nữ, về nhất cùng tiền thưởng 5.000 USD đã thuộc về bà Peninah Kigen (Kenya) với thời gian 2 giờ 47 phút 03 giây, tiếp theo là bà Mercy Jelimo Too, cũng từ Kenya, giành được 2.500 USD với thành tích là 2 giờ 49 phút 28 giây. Bà Susan Jepkoech về vị trí thứ ba, giành được 1.500 USD với thời gian 2 giờ 53 phút 10 giây.

Các VĐV Kenya thắng lớn tại Giải Marathon quốc tế TPHCM lần thứ 2/2018 ảnh 1 Với hơn 8.000 người tham dự, cuộc đua trở thành ngày hội của những người đam mê thể thao
Bên cạnh cự ly Marathon 42km có những cự ly bán Marathon 21km, 10km và 5km (mới được bổ sung trong năm nay) - đã thu hút hàng ngàn người trải nghiệm và khuyến khích nhiều vận động viên lần đầu tham gia. Có rất nhiều vận động viên đăng ký trên tất cả các cự ly khác nhau, trong đó có 2 người lớn tuổi nhất là 68 tuổi cũng đã hoàn thành đường đua ở cả giải nam và nữ.

Vận động viên và công chúng cũng được thưởng thức các hoạt động cuối tuần thú vị tại Làng Marathon ở Empire City. Các hoạt động bao gồm Kids Run cho trẻ em với cự ly 1,5 km và 3km, các hoạt động tại Làng Marathon, nhạc sống và DJs, đánh trống khai mạc Làng Marathon và gặp gỡ các vận động viên chuyên nghiệp. Tất cả các hoạt động đều hướng đến mục đích truyền cảm hứng cho các cá nhân xây dựng lối sống lành mạnh, vượt qua thử thách.

Sự kiện này cũng đem đến cho cộng đồng chạy bộ một cơ hội để giúp những người kém may mắn hơn. Đối với Quỹ vì người nghèo TPHCM và Quỹ hỗ trợ tài năng thể thao TPHCM, ban tổ chức sẽ tặng 10.000 đồng cho mỗi km của mỗi vận động viên hoàn thành cuộc đua trong thời gian quy định. Tổng cộng 900 triệu đồng đã được quyên tặng cho hai tổ chức từ thiện tuyệt vời này. Song song với hoạt động gây quỹ, Ban tổ chức giải đã trao tặng quỹ Newborns Việt Nam 70 triệu đồng.
Các VĐV Kenya thắng lớn tại Giải Marathon quốc tế TPHCM lần thứ 2/2018 ảnh 2 BTC trao giải cho các VĐV đạt thành tích tốt ở giải nam
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám Đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TPHCM chia sẻ: “Với sự tham gia của gần 8.500 vận động viên từ 63 quốc gia (so với hơn 4.000 vận động viên từ 44 quốc gia trong năm 2017), chúng tôi đã vượt mục tiêu của mình trong năm nay và tạo tiền đề cho Giải Marathon có thể phát triển trong những năm tới để sự kiện trở thành một tài sản cộng đồng cho người dân thành phố và là một điểm thu hút du lịch thể thao lớn cho du khách. Giải Mararthon năm nay đã hoàn thành tốt công việc tuyệt vời là giới thiệu thành phố năng động của chúng ta và mang đến cho vận động viên cảm nhận được hương vị lịch sử và tương lai tươi sáng của TPHCM".

Tin cùng chuyên mục