Các tuyển thủ Việt Nam không phải cách ly

Đoàn thể thao Việt Nam cho kết quả âm tính với mẫu thử Covid-19 với các thành viên khi đặt chân tới Nhật Bản nên không phải thực hiện quy trình cách ly theo quy định.
Các VĐV Việt Nam tập luyện sau khi nhập Làng VĐV. Ảnh: T.S
Các VĐV Việt Nam tập luyện sau khi nhập Làng VĐV. Ảnh: T.S

Thông tin chia sẻ về từ Tokyo (Nhật Bản), sau khi các mẫu thử cho kết quả âm tính với Covid-19 khi thành viên Đoàn thể thao Việt Nam được lấy mẫu kiểm tra tại sân bay Narita (Nhật Bản), mọi người được di chuyển về làng VĐV nhận phòng ở mà không phải cách ly. 

Được biết, thành viên Đoàn thể thao Việt Nam mất hơn 4 giờ đồng hồ mới hoàn tất các thủ tục để rời khỏi sân bay và khi về làng VĐV cũng đợi thêm một chút mới được nhận phòng đúng quy định. Hiện tại, Đoàn thể thao Việt Nam chỉ còn 2 thành viên của đội taekwondo là Kim Tuyền cùng chuyên gia Hàn Quốc sẽ tới từ Kazakhstan.

Các tuyển thủ Việt Nam không phải cách ly ảnh 1 Các tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thuỳ Linh tập nhẹ.
Trong buổi chiều 19-7, thành viên của đội boxing, judo và cầu lông ra khuôn viên tại nơi ở trong khu làng VĐV của Olympic Tokyo 2020 để khởi động nhẹ, làm quen khí hậu. Thời tiết tại Tokyo (Nhật Bản) hiện có nhiệt độ nóng như tại Hà Nội.

Theo bố trí tại làng VĐV, mỗi căn hộ có 4 phòng nhỏ với diện tích khoảng 12m2 dành cho phòng đôi và 9m2 dành cho phòng đơn, đủ nơi ở cho các đoàn VĐV tham dự Olympic. Đoàn thể thao Việt Nam là một trong những đoàn tới sớm ở ngày 19-7. Quy định của Ban tổ chức không cho phép đi lại trong khu vực ngoài đăng ký liên quan tới Olympic đồng thời mỗi người phải có đăng ký lịch trình với Ban tổ chức. 

Các tuyển thủ Việt Nam không phải cách ly ảnh 2 2 võ sĩ Nguyễn Văn Đương và Nguyễn Thị Tâm tập nhẹ.
Lịch tập của các đội tuyển làm quen nơi thi đấu, sẽ được Ban tổ chức bố trí theo các nhóm của mỗi môn dựa trên kết quả sắp với từng quốc gia. Đại diện Đoàn Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 cho biết nhà ăn của làng VĐV có đủ chỗ chứa hơn 4000 người và phục vụ món ăn đầy đủ khẩu vị.

Tin cùng chuyên mục