Các tướng mới ‘không hẹn mà gặp’ tại Giải tập huấn ở Bình Dương

Không chỉ là bài test về mặt lực lượng dành cho các CLB trước thềm mùa giải 2021, thông qua Giải tập huấn Bình Dương còn giúp ban lãnh đạo có nhưng góc nhìn đầu tiên về sự hòa nhập của các tân “thuyền trưởng”. 

HLV Phan Thanh Hùng và Nguyễn Văn Sỹ sẽ hội ngộ ở Bình Dương
HLV Phan Thanh Hùng và Nguyễn Văn Sỹ sẽ hội ngộ ở Bình Dương

Giải tập huấn diễn ra trên sân Bình Dương từ ngày 28-12-2020 đến 5-1-2021 quy tụ 6 đội V-League, hạng Nhất tham dự, gồm: Than Quảng Ninh, Nam Định, Đà Nẵng, Khánh Hòa, HA.GL và B.BD. Điều khá thú vị khi 4/6 đội tham dự tại Giải đã thay “tướng” trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2021.

Cụ thể, Than Quảng Ninh sau chia tay HLV Phan Thanh Hùng đã đôn trợ lý Hoàng Thọ trở lại với chiếc ghế nóng. “Tướng” Thọ từng dẫn dắt đội bóng đất Mỏ vào năm 2015 trước khi làm “phụ tá” cho ông Hùng. Vị thuyền trưởng 43 tuổi đã tiếp quản công việc mới tại Than Quảng Ninh được một tuần.

Các tướng mới ‘không hẹn mà gặp’ tại Giải tập huấn ở Bình Dương ảnh 1 HLV Phan Thanh Hùng chỉ còn chờ ký hợp đồng với B.BD vào ngày 22-12
Trong khi HLV Phan Thanh Hùng dự kiến vào sáng 22-12 có mặt tại TP Thủ Dầu Một để thương thảo với đối tác lần cuối trước khi ký vào bản hợp đồng trở thành “thuyền trưởng” của B.BD. Sự xuất hiện của ông Hùng được hứa hẹn sẽ nâng tầm kế hoạch trẻ hóa của đội bóng đất Thủ.

Cuối tháng 11, bầu Đức phát đi thông báo về việc bổ nhiệm Kiatisak trở thành HLV trưởng HA.GL. Thông tin mang đến sự thú vị và niềm vui cho người hâm mộ. Tròn một thập niên, “Zico Thái” đã quay trở lại phố Núi và mang theo hoài bão sẽ lột xác dàn “gà nhà” của bầu Đức. Cựu HLV đội tuyển Thái Lan đang thực hiện cách ly 2 tuần tại TPHCM và sau khi hoàn thành các thủ tục, ông thầy 43 mới có thể đến Bình Dương để “xem giò” các học trò mới vào ngày 2-1-2021. Trước mắt, việc dẫn dắt HA.GL tại Giải tập huấn sẽ do bộ đôi trợ lý Dương Minh Ninh và Nguyễn Văn Đàn đảm nhiệm và được báo cáo online đến Kiatisak.

Các tướng mới ‘không hẹn mà gặp’ tại Giải tập huấn ở Bình Dương ảnh 2 Kiatisak hiện đang được cách ly y tế tại TPHCM
CLB Nam Định vừa bổ nhiệm lại ông Nguyễn Văn Sỹ vào chức danh HLV trưởng. Thật ra, đây không phải câu chuyện mới của bóng đá Việt Nam. Bởi trên cương vị nào thì ông Sỹ vẫn là người quyết định về mặt chuyên môn ở đội bóng thành Nam.  

Chưa biết câu chuyên tương lai thế nhưng, sự xuất hiện của các HLV giỏi như Phan Thanh Hùng hay Kiatisak trước mắt sẽ nâng tầm chất lượng cho Giải tập huấn Bình Dương 2021. Đây cũng là giải đấu ra mắt của các ông thầy đội bóng mới vậy nên, những “thuyền trưởng” sẽ cố gắng ghi điểm và mang tính hiệu lạc quan với người hâm mộ. Thay tướng với hy vọng đổi vận, một luồng gió mới đang chờ các CLB vừa thay “tướng” trước thềm mùa giải 2021.

Tin cùng chuyên mục