Các thầy ngoại kéo nhau đi nghỉ mát

Trong khi HLV Kiatisak Senamuang chọn cách hòa mình với đồng bào tại Gia Lai để đón chào Xuân Tân Sửu 2021 thì các thầy ngoại tại Thanh Hóa và TPHCM tự thưởng cho bản thân chuyến nghỉ mát ở biển.

HLV Kiatisak củng các học trò trong buổi tập duy trì tại Hàm Rồng
HLV Kiatisak củng các học trò trong buổi tập duy trì tại Hàm Rồng

“Tôi từng rất nhiều món ăn khi đón Tết tại Việt Nam nhưng có lẽ, bánh chứng là món ngon nhất”, HLV Kiatisak chia sẻ với giới thuyền thông Việt Nam vào những ngày cuối năm Canh Tý 2021. “Tết ở Việt Nam rất giống Thái Lan vì nhiều người cũng uống bia, rượu. Đó cũng là điều khiến tôi lo lắng về tai nạn giao thông có thể gia tăng vào dịp này”.

Khó khăn trong việc di chuyển giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan nên HLV Kiatisak và trợ lý đồng hương Bundit Thiabthong quyết định ở lại Việt Nam đón Tết cổ truyền. Sau 10 năm, kể từ thời còn khoác áo HA.GL trong vai trò cầu thủ, ông thầy người Thái mới có dịp ăn lại Tết Việt.

Các thầy ngoại kéo nhau đi nghỉ mát ảnh 1 "Zico Thai" đón Tết tại Pleiku

 Trong thời gian vừa qua, thuyền trưởng 48 tuổi cùng trợ lý Bundit và các ngoại binh liên tiếp tham những buổi tiệc Tất niên tại nhà bầu Đức, các trợ lý đồng nghiệp người Việt và người thân. Không những vậy, Kiatisak còn được người dân Gia Lai mời gói bánh chưng, bánh tét, nét truyền thống của Tết Việt. Sau những hoạt động cộng đồng, mọi người đã dành tặng đến Kiatisak những đặc sản như bánh chưng, bánh tết... để ông thưởng lãm trong những ngày Tết. Ông thầy người Thái cũng tâm lý khi chụp lại món quà được tặng bên cạnh cây mai vàng và để lại dòng trạng thái: “Bánh Tét, xin cám ơn anh Sơn (tên người hâm mộ - PV) nhiều!”

Các thầy ngoại kéo nhau đi nghỉ mát ảnh 2 HLV Polking có kỳ nghỉ Tết tại Phú Quốc 

 Việc hòa mình với đồng bào Gia Lai cũng là cách để HLV Kiatisak và cộng sự tạm quên đi nỗi buồn và phải đón Tết cổ truyền xa gia đình và giúp họ có những kỷ niệm đặc biệt với Tết Việt. Đón Tết nhưng ông thầy người Thái vẫn không quên nhiệm vụ huấn luyện các ngoại binh ở HA.GL tại Hàm Rồng nhằm giúp học trò sớm thích nghi với đấu pháp của mình, đồng thời giữ vững nền tảng thể lực. Ngoài ra, Kiatisak cũng khuyên các học trò Việt ăn Tết nhưng phải biết giữ dáng.

 Khác với hai đồng nghiệp của HA.GL, những thầy ngoại của Thanh Hóa và TPHCM lại chọn cách đi du lịch để đón chào Tết Việt. HLV Petrovic chọn một khách sạn nổi tiếng tại bãi biển Sầm Sơn, cách TP Thanh Hóa hơn 15km để nghỉ dưỡng. Trong khi HLV Polking cùng trợ lý Luis Viega đã di chuyển ra đảo Phú Quốc (Kiên Giang) để tránh những xô bồ cũng như dịch Covid-19 đang bùng phát tại TPHCM.  

Các thầy ngoại kéo nhau đi nghỉ mát ảnh 3 HLV Petrovic

 Đây cũng là lần đầu tiên mà ba HLV nước ngoài này được trải qua hương vị Tết Việt. Quãng nghỉ Tết Nguyên đán 2021 cũng là dịp để các ông thầy ngoại thư giãn tình thần trước khi quay trở lại với guồng quay đầy khắt nghiệt của bóng đá Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục