Các tay đua TPHCM thắng lớn tại giải xe đạp Cúp Truyền hình

Với đội hình đồng đều và ngoại binh có chất lượng, TPHCM xuất sắc giành cả 3 danh hiệu quan trọng Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM vừa kết thúc vào trưa nay tại đích đến Dinh Thống Nhất.

Đội TPHCM thâu tóm nhiều danh hiệu quan trọng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Đội TPHCM thâu tóm nhiều danh hiệu quan trọng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Trong chặng cuối từ Bảo Lộc về TPHCM vào sáng nay, tập thể các tay đua TPHCM gồm VUS TPHCM và HCM MM Market chủ động chơi an toàn, điều tiết tốc độ đường đua nhằm đưa tốp đông về tranh nhau nước rút tại đích đến.

Đáng tiếc cho tay đua Lê Nguyệt Minh (HCM MM Market) gặp sự cố kỹ thuật đã không tham gia vào pha nước rút quyết định. Chính vì thế, Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) có thuận lợi hơn khi phải đối đầu với Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) chứ không phải thế đánh 2. Không bỏ lỡ cơ hội, Nguyễn Thành Tâm vượt qua Lê Văn Duẩn và Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) lần thứ 4 thắng chặng.

Các tay đua TPHCM thắng lớn tại giải xe đạp Cúp Truyền hình ảnh 1 Nguyễn Thành Tâm ăn mừng chiến thắng ở đích đến. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Như vậy, sau 16 chặng đua tranh tài hấp dẫn và kịch tính, cuộc đua xe đạp nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước do Đài Truyền hình TPHCM tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp. Các tay đua TPHCM thắng lớn giành cả 3 danh hiệu quan trọng nhất của giải.

Đầu tiên, ngoại binh Javier đến từ Tây Ban Nha chính thức mặc chiếc áo vàng danh giá với phần thưởng 150 triệu đồng. Như vậy từ khi chuyển từ Tập đoàn Lộc Trời về TPHCM, Javier đã có được 2 chiếc áo vàng tại các giải đua xe đạp Việt Nam, bên cạnh 1 chiếc áo đỏ. Anh chính là ngoại binh có thành tích tốt nhất hiện nay

Không nằm ngoài dự đoán, tay đua Lê Nguyệt Minh (HCM MM Market) lần thứ 3 liên tiếp mặc chiếc áo xanh chung cuộc Cúp Truyền hình. Bên cạnh đó, VUS TPHCM đứng đầu giải đồng đội xếp trên Bike Life Đồng Nai và Tập đoàn Lộc Trời. Việc Bike Life Đồng Nai lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tốp 3 đồng đội đứng vị trí thứ hai được xem là một bất ngờ. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và sự đầu tư trong thời gian qua.

Các tay đua TPHCM thắng lớn tại giải xe đạp Cúp Truyền hình ảnh 2 Ba tay đua đứng đầu bảng tổng sắp. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Tuy không đạt được thành tích tốt như năm ngoái, Tập đoàn Lộc Trời chỉ có danh hiệu chiếc áo đỏ của Pourseyed (Iran) và thêm vị trí thứ nhì, thứ ba cá nhân của Gong Hyosuk (Hàn Quốc) và Pourseyed (Iran) cũng như hạng ba đồng đội.

Không có tiềm lực mạnh về kinh tế, chưa tậu được các ngoại binh, Domesco Đồng Tháp bắt đầu hụt hơi so với các đối thủ. Lần đầu tiên trong nhiều năm nay, Đồng Tháp lọt ra ngoài khỏi tốp 3 giải đồng đội. Cũng may, tay đua Nguyễn Quốc Bảo (Domesco Đồng Tháp) giành được chiếc áo trắng giúp Đồng Tháp không phải trắng danh hiệu ở giải năm nay.

Vừa kết thúc Cúp Truyền hình vào trưa nay, các tay đua nhanh chóng di chuyển ra phi trường Tân Sơn Nhất bay ra Hà Nội vào chiều nay để kịp dự giải xe đạp Về Điện Biên sẽ khởi tranh vào sang mai 1-5.

Tin cùng chuyên mục