Các tay đua Jumbo-Visma đổi áo cho nhau, tiếp mạch thống trị Paris-Nice

Cả ba tay đua Wout Van Aert, Primoz Roglic, Rohan Dennis của Jumbo-Visma đã chiếm 3 vị trí cao nhất chặng 4 chạy cá nhân tính giờ và đổi nhau áo vàng tại giải xe đạp Paris-Nice 2022.

Wout van Aert mặc áo vàng sau 4 chặng
Wout van Aert mặc áo vàng sau 4 chặng

Jumbo-Visma đã thể hiện sự thống trị Paris-Nice 2022 khi gửi đến nước Pháp lực lượng hùng hậu. Sau 3 chặng đầu tiên, áo vàng tổng sắp đã nằm trong tay Christophe Laporte (Jumbo–Visma) và xếp ngay phía sau anh là hai đồng đội Wout van Aert và Primoz Roglic. Khoảng cách giữa Christophe Laporte và tay đua xếp thứ tư Mads Pedersen (Trek–Segafredo) là 29 giây. Đồng thời, tay đua Bỉ Wout van Aert cũng là người đang giữ áo xanh tính điểm nước rút tổng sắp.

Chặng thứ tư thi đấu cá nhân tính giờ 13,4km từ Domerat đến Montlucon càng khẳng định ưu thế của đội đua Hà Lan với những đại diện ưu tú ở nội dung cá nhân tính giờ như: đương kim vô địch Olympic Primoz Roglic, cựu vô địch thế giới Rohan Dennis, á quân thế giới Wout van Aert. Chặng đua này dường như chỉ là sân khấu cho các tay đua Jumbo-Visma.

 Đương kim vô địch Olympic Primoz Roglic

Kết quả, với phong độ ấn tượng, Wout van Aert đã là người giành chiến thắng khi hoàn thành lộ trình 13,4km trong 16 phút 20 giây, hơn 2 giây so với đồng đội Primoz Roglic xếp thứ hai. Giành hạng 3 chặng này là Rohan Dennis với thời gian 16 phút 26 giây. Màn trình diễn ấn tượng của các tay đua Jumbo-Visma đã đẩy nhà vô địch châu Âu Stefan Küng (Groupama-FDJ) xuống vị trí thứ 4, kém Wout van Aert 10 giây.

Với kết quả này, Wout van Aert đã lấy áo vàng tổng sắp từ đồng đội Christophe Laporte với thành tích 11 giờ 51 phút 5 giây, hơn đồng đội Primoz Roglic xếp thứ hai 10 giây. Christophe Laporte rơi xuống vị trí thứ ba kém đồng đội người Bỉ 28 giây. Trong khi đó, người xếp thứ tư Simon Yates (BikeExchange-Jayco) kém Wout van Aert đến 49 giây.

Các tay đua Jumbo-Visma đổi áo cho nhau, tiếp mạch thống trị Paris-Nice ảnh 2  Wout van Aert đang thể hiện phong độ ấn tượng

“Cho đến nay, Jumbo-Visma đang có một tuần hoàn hảo. Chúng tôi đã thực sự thi đấu chủ động ở cuộc đua này. Hôm nay mọi người đã động viên lẫn nhau và kết quả thật tốt đẹp. HLV của Jumbo-Visma ước tính thời gian chiến thắng chặng 4 vào khoảng 17 phút nhưng sau đó Rohan Dennis đã chạy 16 phút 26 giây tạo đà tâm lý cho đồng đội. Đó là một nỗ lực rất lớn vì đường luôn luôn lên và xuống chứ không phải một nhịp ổn định. Tôi đã cố gắng tiết kiệm sức khi xuống dốc và sau đó tăng tốc leo lên”, Wout van Aert nói.

Tin cùng chuyên mục