Các quốc gia đăng ký xong danh sách dự SEA Games 31

Hai đoàn thể thao Lào và Campuchia là những đoàn cuối cùng đã đăng ký danh sách với Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam của SEA Games 31 về số lượng sẽ tới tham dự Đại hội vào tháng 5 tới.

Chủ nhà Việt Nam sẽ bắt đầu làm thẻ cho thành viên các quốc gia dự SEA Games 31. Ảnh: Q.LƯỢNG
Chủ nhà Việt Nam sẽ bắt đầu làm thẻ cho thành viên các quốc gia dự SEA Games 31. Ảnh: Q.LƯỢNG

“Các quốc gia tham dự SEA Games 31 đã đăng ký danh sách với chủ nhà Việt Nam. Hai quốc gia Lào và Campuchia dù đăng ký muộn nhưng cũng đã hoàn tất các thủ tục đăng ký theo đúng hạn là ngày 5-4. Chúng tôi sẽ tổng hợp danh sách từng môn của từng quốc gia sau đó sẽ có con số tổng thể và rộng rãi thông tin trước truyền thông”, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam – ông Trần Văn Mạnh cho biết ngày 6-4.

Đồng thời, ông Mạnh cũng cho rằng, số lượng không đầy đủ như dự kiến ban đầu nhưng đều nằm trong sự dự liệu của chủ nhà Việt Nam.

Ngay khi các quốc gia đăng ký xong danh sách thành viên dự SEA Games 31 với Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam (trong đó có Đoàn thể thao Việt Nam), công tác làm thẻ dự Đại hội bắt đầu thực hiện. “Tuần tới, các bộ phận kĩ thuật bắt đầu in thẻ cho thành viên các quốc gia”, ông Mạnh trao đổi. Qua tìm hiểu, một số quốc gia sau khi đăng ký danh sách cũng đã có sự khẳng định về lịch bay tới Việt Nam để Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam của SEA Games 31 có sự chuẩn bị. Trước đó, tại Hội nghị Trưởng đoàn các quốc gia dự SEA Games 31 lần thứ 2 diễn ra ngày 18-3 ở Hà Nội, đại diện Ban tổ chức cho biết, các điểm cửa khẩu sân bay quốc tế là Vân Đồn (Quảng Ninh), Nội Bài (Hà Nội) sẽ là những nơi sẽ đón các đoàn SEA Games của các quốc gia trong khu vực tới Việt Nam tranh tài.

Về cơ bản, danh sách đăng ký hiện tại đã là những gương mặt gần như chính thức dự SEA Games 31. Trước khi SEA Games 31 khởi tranh 1 tuần, trong khoảng thời gian từ ngày 1 tới 5-5, Hội nghị khẳng định của SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Hà Nội và đây là thời điểm cuối để các đoàn thể thao có thông báo cuối cùng về việc thay đổi, thay thế thành viên. “Với quy định mở rộng để các quốc gia có thể có sự thay thế nhân sự trong thời điểm Covid-19 vẫn còn phức tạp, Hội nghị khẳng định sẽ để các quốc gia có sự xem xét kĩ lưỡng cuối cùng”, ông Mạnh khẳng định.

Trong khi đó, tại Hội nghị giao ban của UBND thành phố Hà Nội quý 1-2022 diễn ra sáng 6-4, Phó Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội – bà Trần Thị Vân Anh cho biết công tác chuẩn bị của thủ đô đối với SEA Games 31 đã cơ bản sẵn sàng. Cơ sở vật chất của 18 điểm thi đấu của SEA Games 31 mà Hà Nội tổ chức đã hoàn tất từ ngày 30-3. Kịch bản văn học, kịch bản phân cảnh và chương trình nghệ thuật của Lễ khai mạc đã hoàn thành. Thủ đô Hà Nội sẽ thực hiện chuẩn bị cho lễ rước đuốc SEA Games 31 đồng thời sẽ tổ chức lễ phát động 31 ngày Hà Nội đếm ngược SEA Games 31 vào ngày 11-4 tại khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Tin cùng chuyên mục