Các nước sẽ xem xét đề nghị hoãn SEA Games 31 đến năm sau

Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã họp để trao đổi các thông tin giữa chủ nhà Việt Nam với các quốc gia thành viên. Trong đó, không ít ý cho rằng nên nghiêm túc hoãn tổ chức SEA Games nếu tình hình dịch bệnh ở Đông Nam Á không được kiểm soát tốt vào thời điểm cuối năm.
Đại diện Uỷ ban Olympic Việt Nam tham dự cuộc họp trực tuyến về SEA Games 31. Ảnh: Tổng cục TDTT
Đại diện Uỷ ban Olympic Việt Nam tham dự cuộc họp trực tuyến về SEA Games 31. Ảnh: Tổng cục TDTT

"Cuộc họp đã tổ chức trong chiều 9-6 tại Hà Nội theo hình thức trực tuyến, ở Việt Nam là điểm cầu tại Tổng cục TDTT. Chúng tôi đã chia sẻ với đại diện các Liên đoàn thể thao của các quốc gia trong khu vực về công tác chuẩn bị SEA Games 31-2021 tới lúc này", ông Trần Đức Phấn cho biết. 

Ông Phấn cũng nói thêm "Đại diện Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic cũng đưa các ý kiến về phương án tổ chức SEA Games 31-2021 để địa diện các quốc gia tham khảo, cho ý kiến. Chúng ta cũng đưa một ý kiến là có thể dời thời điểm tổ chức SEA Games 31-2021 vào năm sau do diễn biến phức tạp của Covid-19. Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến bởi sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp thông tin cuộc họp và ý kiến của các quốc gia rồi báo cáo Bộ VH-TT-DL và lãnh đạo Bộ sẽ có báo cáo Chính phủ. Đại diện các quốc gia cũng hy vọng chủ nhà có sự chuẩn bị tốt nhất và hiểu tình hình Covid-19 ở tất cả các nước trong khu vực lúc này".

Tại cuộc họp, 11 quốc gia (trong đó có Việt Nam) chia sẻ những thông tin về tình hình Covid-19 để đại diện các Liên đoàn nắm rõ tình hình. Ông Phấn khẳng định tới lúc này, các ý kiến không phải quyết định cuối cùng mà chỉ để làm sự tham khảo cho các quốc gia.

Các nước sẽ xem xét đề nghị hoãn SEA Games 31 đến năm sau ảnh 1 Thành viên của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á tham dự cuộc họp trực tuyến.
Sau cuộc họp Liên đoàn thể thao Đông Nam Á hôm nay, ngày 24-6, đại diện các nước sẽ có cuộc họp tiếp theo để thông báo thêm những thông tin cho các quốc gia về SEA Games 31-2021 và ASEAN Para Games 2021.

Chắc chắn, Việt Nam sẽ không tổ chức Hội nghị trưởng đoàn các quốc gia dự SEA Games 31-2021 (dự kiến ngày 15-6) do ảnh hưởng của Covid-19, điều kiện chưa cho phép. Để tổ chức Hội nghị bằng hình thức trực tuyến, Ban tổ chức sẽ phải có sự tham gia của các địa phương cũng như có sự góp mặt của đầy đủ 11 đại diện các nước trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục