Các nữ tuyển thủ Việt Nam háo hức chờ ngày tập trung

Sau hơn nửa năm gần như “đóng băng”, chỉ đá ít trận ở Cúp quốc gia trong khi đó giải VĐQG 2021 chưa thể diễn ra như kế hoạch, đội tuyển nữ sẽ sớm đi vào tập trung vào cuối tuần này nhằm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2022.

Các nữ tuyển thủ Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 17-7 để chuẩn bị tham dự giải châu Á
Các nữ tuyển thủ Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 17-7 để chuẩn bị tham dự giải châu Á

Các nữ tuyển thủ Việt Nam đã đón chào đợt tập trung lần này khá đặc biệt, nhất là các cô gái từ TPHCM vốn chỉ tập luyện trong phòng gần 3 tháng qua, không ra sân cỏ như quy định giãn cách của lãnh đạo TPHCM. HLV Kim Chi cùng các học trò đã ra Hà Nội từ sớm để thực hiện cách ly, sau đó tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo như quy định của Bộ Y tế để kịp hoàn tất trước ngày 17-7, thời điểm tập trung của đội tuyển.

Thủ quân Huỳnh Như chia sẻ: “Gần 3 tháng tụi em đã không được ra sân chơi bóng, đây có thể xem là khoảng thời gian dài nhất từ trước tới nay. Nhưng để cùng chung tay với cả nước chống dịch covid nên tất cả mọi người cùng cố gắng vượt qua giai đoạn này. Cả đội tự tập luyện trong khoảng không gian hạn hẹp để có thể duy trì được thể lực và đợi ngày trở lại với sân cỏ”.

Các nữ tuyển thủ Việt Nam háo hức chờ ngày tập trung ảnh 1 Huỳnh Như và thủ môn Kim Thanh
Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2020 bày tỏ sự vui mừng khi sắp cùng đồng đội tập luyện, cô nói: “Khi nghe đội tuyển tập trung, quả thật là tụi em cũng vừa mừng vừa lo. Mừng vì sắp được trở lại sân cỏ để chinh phục những mục tiêu quan trọng phía trước, lo vì tình hình dịch ở khắp cả nước đang diễn biến vô cùng phức tạp  nên việc tập trung sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Em mong là mỗi người dân Việt Nam sẽ cùng chung tay đoàn kết, chúc cho đội ngũ tuyến đầu phòng chống dịch covid-19 sẽ có thật nhiều sức khoẻ, kiên cường để cùng toàn dân chiến thắng đại dịch”.

Thủ môn Kim Thanh, Quả bóng đồng nữ Việt Nam 2020 cũng có những chia sẻ: “Hiện nay em đang cùng toàn đội ở Hà Nội để thực hiện cách ly, chuẩn bị hội ngộ cùng đội tuyển quốc gia. Thật là mừng khi sẽ có cơ hội ra sân tập sau nhiều tháng chỉ tập trong phòng. Mong sao Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh để sân cỏ cả nước ấm trở lại”. Còn trung vệ Chương Thị Kiều tỏ ra hồi hộp khi chấn thương của mình chưa được ổn định, “Cả đội hiện đang ở Hà Nội để chờ ngày hội quân cùng đội tuyển, cảm giác của em vừa vui vui nhưng cũng vừa hoang mang vì tình hình dịch bệnh hiện nay. Mong rằng Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh. Chấn thương của em đến nay cũng chưa thật sự ổn định lắm, hy vọng mọi chuyện sẽ sớm ổn”, trung vệ “thép” của bóng đá nữ Việt Nam nói.

Các nữ tuyển thủ Việt Nam háo hức chờ ngày tập trung ảnh 2 Quả bóng bạc Việt Nam 2020 Phạm Hải Yến
Bên cạnh các thành viên của đội TPHCM hoàn tất thời gian cách ly và lấy mẫu xét nghệm RT-PCR, những thành viên từ các đội còn lại cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 17-7 trước khi tất cả cùng đi vào chương trình tập luyện cho vòng loại Asian Cup 2022.

Tiền đạo Hải Yến, vua phá lưới giải VĐQG 2020 đồng thời là Quả bóng bạc nữ Việt Nam 2020 cho biết: “Em rất vui khi sau một năm khó khăn không chỉ đối với thể thao nói riêng mà tình hình chung của cả nước, đội tuyển bóng đá nữ đã có cơ hội được hội quân và chuẩn bị một giải đấu khá quan trọng. Thay mặt các đồng đội, em xin gởi lời chúc sức khỏe cũng như những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với các y bác sĩ, tình nguyện viên trên tuyến đầu chống dịch, các bệnh nhân sẽ nhanh chóng hồi phục, toàn dân việt nam sẽ cùng chung tay chống dịch an toàn nhất!

Tin cùng chuyên mục