Các nội dung điền kinh của Đại hội thể thao toàn quốc 2022 vẫn tổ chức ở Khu liên hợp thể thao Quốc gia

Chắc chắn, sự vụ chưa nộp thuế theo đúng quy định khiến Cục thuế Hà Nội phong tỏa tài khoản và mã số thuế của Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình sẽ không để ảnh hưởng tới các chương trình thi đấu một số môn thuộc Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 ở đây, trong đó có môn điền kinh, bơi

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là điểm tổ chức môn điền kinh của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Ảnh: MINH CHIẾN
Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình là điểm tổ chức môn điền kinh của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Ảnh: MINH CHIẾN

Tận dụng tối đa cơ sở từng phục vụ SEA Games 31

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn cho biết ở ngày 8-7 đó là Tổng cục TDTT cùng địa phương tổ chức chính của Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 là Quảng Ninh xây dựng Đề án tổ chức và trong đó các cơ sở, địa điểm đã phục vụ SEA Games 31 vừa qua được tận dụng sử dụng tối đa.

“Chúng tôi đã có cuộc làm việc với địa phương Quảng Ninh ngày 7-7 và thống nhất các vấn đề về công tác tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022. Chắc chắn, các địa điểm thi đấu từng phục vụ SEA Games 31 của Quảng Ninh và một số địa phương có môn tranh tài của Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 được sử dụng và tất cả đều là những nơi từng được nâng cấp, sửa chữa để có cơ sở vật chất tốt phục vụ SEA Games 31 vừa qua”, ông Phấn chia sẻ.

Theo chương trình của Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022, dự kiến 2 môn quan trọng là điền kinh và bơi sẽ diễn ra tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (điền kinh) và Cung thể thao dưới nước Quốc gia (bơi). Đây là 2 cơ sở vật chất chính, thuộc Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình đồng thời Nhà nước đã đầu tư nhiều tỷ đồng trước SEA Games 31 để nâng cấp, sửa chữa và trang bị thiết bị mới cho những địa điểm này kịp phục vụ thi đấu SEA Games 31 trong tháng 5. Chưa kể, môn điền kinh đã được trang bị bộ thiết bị điện tử mới và hiện đại nhất và đưa vào sử dụng cho SEA Games 31 trong khi một bộ thiết bị điện tử mới cũng được mua về lắp tại hồ bơi của Cung thể thao dưới nước Quốc gia Mỹ Đình khi SEA Games 31 diễn ra.

Ông Phấn cho biết, việc dùng các cơ sở vật chất này để phục vụ thi đấu điền kinh, bơi Đại hội thể thao toàn quốc 9-2022 hoàn toàn phù hợp và ngành thể thao cùng các cấp quản lý cao hơn sẽ làm việc tháo gỡ vấn đề về chậm nộp thuế của Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình qua đó không ảnh hưởng tới công tác tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Đề án tổ chức được trình tuần tới

Đại diện của Tổng cục TDTT xác nhận, Đề án tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sẽ được hoàn thiện và gởi lãnh đạo Bộ VH-TT-DL qua đó trình Chính phủ trong tuần tới. Khi Đề án tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 được thông qua thì Điều lệ khung của Đại hội cũng sẽ được ban hành ngay.

Cách đây 4 năm, khi Hà Nội là chủ nhà Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018, số môn thể thao đưa vào tranh tài là 36. Dự kiến số môn của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 với điểm tổ chức chính là Quảng Ninh sẽ là 40. Khi đó, thời điểm quy định để các đoàn đăng ký danh sách VĐV, HLV thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc là ngày 1-8 và việc đăng ký chính thức phải gởi trước ngày 1-10.

Lúc này, nhiều tỉnh, thành, ngành đã và đang tổ chức Đại hội thể thao các cấp ở địa phương mình trước khi tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Trên hết, nếu có sớm Đề án tổ chức cùng Điều lệ khung thì các địa phương và đơn vị sẽ có sự chủ động chuẩn bị lực lượng tham dự. Tháng 11 là thời điểm diễn ra Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 và bây giờ thời gian đã bước sang tháng 7.

Tin cùng chuyên mục