Các nhà vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á hội quân

Theo như kế hoạch, sau ít ngày nghỉ ngơi từ khi bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam đã trở lại tập trung từ ngày 30-5 để tiếp tục hướng đến mục tiêu khác là bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. 

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị chinh phục mục tiêu mới
Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị chinh phục mục tiêu mới

Buổi tập đầu tiên của đội đã chào đón sự trở lại của Mỹ Anh. Sau khi những vấn đề liên quan đến chuyện cô rời đội TPHCM để chuyển sang thi đấu cho Thái Nguyên đã được giải quyết ổn thỏa, cánh cửa trở lại đội tuyển đã rộng mở với Mỹ Anh. HLV Mai Đức Chung chia sẻ, ở đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31 ông không gọi Mỹ Anh bởi khi ấy đang vướng vào vấn đề giữa đội TPHCM và Thái Nguyên, nay mọi chuyện được khơi thông thì ông gọi lại cầu thủ vốn có kinh nghiệm và phong độ tốt này.

Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã trực tiếp có mặt trên sân gặp gỡ các thành viên đội tuyển trong ngày tập trung. Ông đã chúc mừng toàn đội về những thành tích đạt được tại SEA Games 31 và nhấn mạnh những mục tiêu ở phía trước: “Những nhiệm vụ còn lại trong năm 2022 cũng như năm 2023 cũng vô cùng nặng nề, đòi hỏi mỗi thành viên của đội phải phát huy hết năng lực của bản thân, nêu cao tinh thần đoàn kết, thi đấu hết sức mình mới có thể giữ vững và đạt được những thành tựu lớn hơn. VFF với vai trò quản lý của mình, sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ, chuẩn bị những kế hoạch tập trung chu đáo và tập huấn chất lượng để đội tuyển có được sự chuẩn bị tốt nhất, hướng tới mục tiêu tham dự World Cup 2023”.

Các nhà vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á hội quân ảnh 1 Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có đợt tập huấn và thi đấu tại Pháp vào tháng 6 trước khi bay sang Philippines tham dự AFF Cup nữ 2022
Ngay sau buổi gặp mặt, đội tuyển đã bước ngay vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thời tiết khá mát mẻ, thuận lợi cùng tinh thần hứng khởi của các cầu thủ đã giúp cho tinh thần buổi tập đầu tiên của toàn đội trở nên vui vẻ, tràn đầy quyết tâm trong đợt tập trung chuẩn bị cho nhiệm vụ tiếp theo. HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết do thời gian không còn nhiều nên đội tuyển chỉ được nghỉ ngơi 1 tuần sau SEA Games và tiếp tục quay trở lại tập luyện, chuẩn bị cho AFF Cup nữ Đông Nam Á 2022.

“Mục tiêu lần này của chúng tôi cố gắng bảo vệ thành quả ngôi vô địch tại đấu trường Đông Nam Á lần này, sau lần cuối vô địch vào tháng 7/2019 tại Thái Lan. Đến giờ, chúng ta đã giành vé tham dự World Cup và giành HCV SEA Games một lần nữa. Chúng ta vẫn quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch tại giải Đông Nam Á. Tôi sẽ có buổi trò chuyện với các cầu thủ để động viên các cầu thủ làm sao giữ được thành tích đã đạt được, không được ngủ quên trên chiến thắng”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Tin cùng chuyên mục