Các nhà tân vô địch sẽ lộ diện sau vòng áp chót?

Vòng 25 V-Leguae 2022, Hà Nội FC chỉ cần 1 điểm trước Hà Tĩnh để lên ngôi vô địch là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay. Trong khi đó, Hải Phòng cần đánh bại SLNA, Bình Định phải hòa hoặc thắng Đà Nẵng có được vị trí thứ 2 và thứ 3 khi mùa giải ngã ngũ.

Hà Tĩnh khó cản đà tiến của CLB Hà Nội trong lúc này
Hà Tĩnh khó cản đà tiến của CLB Hà Nội trong lúc này

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC sẽ tiếp đón Hà Tĩnh và chỉ cần 1 điểm ở trận đấu này, đội bóng thủ đô sẽ chính thức lên ngôi vô địch. Tất nhiên đây không phải điều nằm ngoài tầm với của thầy trò HLV Chun Jae-ho. Lúc này Hà Nội đang có 47 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi đó Hà Tĩnh đang phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng. Xét về lực lượng hay cả chuyên môn, đội bóng núi Hồng không có cửa để so sánh với Hà Nội FC.

Ngược lại, ngay cả đội hình B của Hà Nội FC lúc này cũng đủ sức để đánh bại Hà Tĩnh nhất là khi nửa đội hình chính của đội khách đang dính chấn thương như HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ. Thế cho nên, việc Hà Tĩnh có điểm trước Hà Nội FC gần như là không thể, nhiều khả năng họ sẽ cất các trụ cột của mình để chuẩn bị cho trận quyết đấu với Thanh Hóa ở vòng cuối.

Các nhà tân vô địch sẽ lộ diện sau vòng áp chót? ảnh 1 Hải Phòng yếu thế trong cuộc đua vô địch so với Hà Nội

Trong khi đó ở cuộc vô địch, Hải Phòng đang kém Hà Nội FC 2 điểm, thi đấu nhiều hơn một trận và thua ở chỉ số đối đầu trực tiếp. Nói cách khác, cơ hội để Hải Phòng lật ngược thế cờ là vô cùng khó bởi quyền tự quyết lúc này thuộc về Hà Nội FC. Điều mà họ cần làm lúc này là đánh bại SLNA ở vòng áp chót để duy trì vị trí thứ 2 của mình ở trận đấu cuối cùng này. Trước một đối thủ có phong độ phập phù như SLNA, việc có 3 điểm ngay trên sân nhà không khó đối với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Về phía đội bóng xứ Nghệ, lúc này họ đang có 30 điểm, đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng là giữ vững vị trí này để khép lại mùa giải thay vì để cho các đối thủ bám sau vượt mặt. Tuy nhiên, mục tiêu của họ có thể hiện thực hóa hay không lại chuyện khác. Với việc Quế Ngọc Hải, Thái Bá Sang bị treo giò ở vòng đấu này, lại thêm phải đối đầu với một Hải Phòng đang “bừng bừng khí thế”, việc có 3 điểm trên sân Lạch Tray không dễ với SLNA.

Đội bóng còn lại trong top 5 lúc này có thể hướng tới ngôi vô địch là Topenland Bình Định. Tuy nhiên, đó chỉ là cách tính trên lý thuyết còn thực tế điều này là gần như vô vọng với đội bóng xứ Nẫu. Mục tiêu thiết thực nhất của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng lúc này là có 1 điểm trước Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân để cắt đứt hẳn hy vọng vượt mặt của Viettel FC. Cán đích ở vị trí top 3 cũng là điều mà Bình Định hướng tới khi V-League 2022 đã bước vào vòng áp chót.

Các nhà tân vô địch sẽ lộ diện sau vòng áp chót? ảnh 2 Chỉ cần hòa Đà Nẵng, T.Bình Định chắc chắn sẽ có huy chương mùa này

Bên kia chiến tuyến, Đà Nẵng đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng của mình. Nhiều khả năng, HLV Phan Thanh Hùng sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho những mục tiêu tiếp theo. Một khi đội chủ nhà dùng đội hình trẻ, Bình Định sẽ càng dễ chơi hơn và khi đó, họ sẽ dễ dàng đòi lại món nợ thua 0-1 ở lượt đi. Trên thực tế, Đà Nẵng có sử dụng đội hình nào đi chăng nữa thì Bình Định vẫn được đánh giá cao hơn và nắm phần thắng nhiều hơn.

Với tính chất quan trọng của vòng áp chót, để đảm bảo tính công bằng, các trận đấu của vòng 25 sẽ cùng được diễn ra lúc 17 giờ ngày 13-11.

Tin cùng chuyên mục