Các HLV nói gì về trận đấu “giành hết phần may mắn trên thế giới” của Man.United

“Chúng tôi đã nói về tầm quan trọng của việc giành những chiến thắng muộn”, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nói sau khi chứng kiến Man.United của ông thắng 3-2 tại Brighton ở phút 100. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng phải thừa nhận rằng Quỷ đỏ đã quá may mắn với kết quả.

Man.Unites đã tìm thấy chiến thắng đầu tiên theo cách không nhiều người nghĩ đến. Ảnh: Getty Images
Man.Unites đã tìm thấy chiến thắng đầu tiên theo cách không nhiều người nghĩ đến. Ảnh: Getty Images

Neal Maupay đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Brighton với một quả phạt đền ở phút 40, nhưng Man.United có bàn gỡ hòa ở cuối hiệp một nhờ bàn phản lưới nhà của Lewis Dunk. Phút 55, Marcus Rashford lần đầu giúp Quỷ đỏ dẫn điểm, tuy nhiên, Solly March đã kịp ghi bàn gỡ hòa ở phút 90+5. Mặc dù vậy, ở phút 90+8, ngay khi trọng tài Chris Kavanagh vừa nổi còi kết thúc trận đấu sau tình huống một cầu thủ Brighton đánh đầu phá bóng giải vây trên vạch khung thành, thì ông vấp phải sự phản ứng từ cầu thủ Man.United về một tình huống chạm tay trước đó. Sau khi xem lại VAR, vị trọng tày này đã trao đội khách quả phạt đền dù bóng chỉ khẽ sượt qua cánh tay vung lên của Maupay, và từ chấm 11m, Bruno Fernandes đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Man.United.

Brighton, đội vừa giành chiến thắng ấn tượng 3-0 tại Newcastle, đã chịu thua đầy nghiệt ngã như thế. Tuy nhiên, nhìn lại diễn biến của trận đấu, thì người hâm mộ chủ nhà càng cay đắng hơn nữa. Họ tung đến 18 pha dứt điểm so với 7 của đối thủ, một thông số có lẽ họ chưa từng đạt được trước đó khi đối đầu một đội trong tốp 6 Premier League. Họ xui rủi chứng kiến bóng… 5 lần dội xà ngang và cột dọc bật ra, và có lẽ đây cũng là điều chưa từng xảy ra trong một trận bóng đá (ở tình huống dội khung thành thứ 4, Opta đã ghi nhận đó là kỷ lục kể từ khi họ tung ra số liệu ở mùa giải 2005-2004).

Các HLV nói gì về trận đấu “giành hết phần may mắn trên thế giới” của Man.United ảnh 1 Brighton có đủ lý do để thất vọng sau khi đã chơi một trận tuyệt vời. Ảnh: Getty Images

Và HLV Graham Potter cay đắng đánh giá: “Tôi đã nghĩ rằng khi chúng tôi gỡ hòa 2-2, đó là quả đá cuối cùng của trận đấu. Tôi không biết trọng tài căn cứ vào điều gì để bù giờ như thế. Chúng tôi thất vọng một cách cay đắng. Chúng tôi đã chơi với lòng dũng cảm và tinh thần tuyệt vời. Chúng tôi có nhiều cơ hội hơn, sút và đánh đầu vào cà ngag và cột dọc một vài lần… Đôi khi bóng đá không công bằng, tôi phải chấp nhận điều đó dù nó rất đau đớn”.

Phía ngược lại, HLV Solskjaer đánh giá về trận thắng đầu tiên của mùa giải: “Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã từng ghi bàn sau tiếng còi mãn cuộc. Nhưng tất nhiên, họ chơi bóng bằng tay trước đó. Chúng tôi đã thảo luận về nó trong mùa giải này, rằng chúng tôi cần nhiều bàn thắng muộn hơn. Chúng tôi là đội thua ít trận nhất ở mùa trước, chỉ nhiều hơn Liverpool, nhưng chúng tôi đã hòa quá nhiều. Vì vậy, đây là một sự thúc đẩy tuyệt vời cho chúng tôi. Mặc dù vậy, cần phải thành thật để nói rằng, Brighton là đội tạo ra nhiều cơ hội nhất, họ có rất nhiều cơ hội lớn”.

Tin cùng chuyên mục