Các HLV nói gì sau màn kịch chiến ở Anfield?

Hòa với sự phấn khích của giới mộ điệu sau khi được mãn nhãn bởi màn tranh tài đỉnh cao ở Anfield vào Chủ nhật, HLV Jurgen Klopp và Pep Guardiola đều hài lòng với màn trình diễn từ các học trò.

HLV Jurgen Klopp và Pep Guardiola đều hài lòng với màn trình diễn.
HLV Jurgen Klopp và Pep Guardiola đều hài lòng với màn trình diễn.

Liverpool và Man.City đã thật sự tạo nên một trận đấu kinh điển tại Anfield, khi các nhà đương kim vô địch 2 lần nỗ lực để giành kết quả hòa 2-2. Đó là một diễn biến mà 2 đối ứng viên vô địch đã thể hiện trọn vẹn sức mạnh và động lực của mình, đặc biệt là trong hiệp 2 khi đây là thời điểm chứng kiến những bàn thắng đẹp. Sadio Mane và Mohamed Salah lần lượt đưa Liverpool vượt lên dẫn trước, nhưng Man.City đều rất nhanh đáp trả bằng các bàn thắng của Phil Foden và Kevin De Bruyne.

HLV Klopp đánh giá: “Một trận đấu thú vị, với 2 hiệp hoàn toàn khác nhau. Hiệp đầu tiên chính xác là cách chúng ta không nên làm trước Man.City, hiệp 2 là cách chúng tôi nên làm. Trong hiệp một, tôi không thể nhớ được chúng tôi có cơ hội hay không. Chúng tôi không thay đổi bất cứ điều gì trong giờ nghỉ, chỉ là tôi đã nói với các chàng trai những gì đáng lẽ phải làm. Đối đầu một đội như Man.City, nếu chúng tôi không chơi bóng đá thì sẽ gặp vấn đề lớn. Đó là một bài học thực sự tốt cho chúng tôi ngày hôm nay, cách chúng tôi phản ứng hoàn toàn tuyệt vời. Hiệp hai là của Liverpool, chúng tôi đã gây ra cho họ những vấn đề lớn”.

Trong khi, HLV Guardiola nhận định: “Thật là một trận đấu tuyệt vời. Không may là chúng tôi không thể thắng, nhưng không thua cũng là điều tốt.  Đây là lý do tại sao Premier League là giải đấu hay nhất. Trận đấu rất tuyệt, thực sự tuyệt vời! Chúng tôi đã trải qua quãng thời gian khó tin với 3 trận sân khách liên tiếp đến sân những đội bóng mạnh nhất thế giới. Mỗi lần đều là một thử thách đáng kinh ngạc đối với chúng tôi. Cách chúng tôi đã chơi ở Stamford Bridge, tại Paris và ngày hôm nay, điều đó khẳng định chúng tôi là một đội bóng tuyệt vời”.

Các HLV nói gì sau màn kịch chiến ở Anfield? ảnh 1 Tình huống James Milner tránh được thẻ đỏ vì ngáng chân Bernardo Silva.

HLV Guardiola đã thật sự nổi nóng trong tình huống James Milner ngáng chân khiến Bernardo Silva ngã dúi dụi ở phút 73 nhưng cầu thủ kỳ cựu của Liverpool lại may mắn tránh phải nhận thẻ vàng thứ 2. Nếu trọng tài Paul Tierney xử lý chính xác hơn thì có lẽ, Salah cũng không có bàn thắng tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-1 chỉ sau đó 3 phút, và diễn biến phút cuối cũng khó lường hơn.

HLV Klopp cho biết: “Tình huống của Milner ở quá xa nhưng chúng tôi đã rút cậu ấy ra vì đã nhận một thẻ vàng”. Nhưng đồng nghiệp của ông thì vẫn chưa thôi cay cú: “Đó là thẻ vàng. Chắc chắn là thẻ vàng. Rõ ràng là Anfield, là Old Trafford. Trong tình huống của chúng tôi, một cầu thủ của Man.City ở vào tình huống đó có lẽ đã bị đuổi khỏi sân. Phạm lỗi là rõ ràng. Cần có thẻ vàng thứ 2”.

Liverpool chỉ đánh bại Man. City ở 1 trong 7 lần đối đầu gần nhất tại Premier League (hòa 3 thua 3), để thủng lưới 14 lần. Liverpool vẫn là đội duy nhất của Premier League chưa thua ở mùa giải này,  qua đó kéo dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 19 trận (thắng 13 hòa 6) kể từ thất bại 1-3 trước Real Madrid hồi tháng 4.

Kết quả hòa tại Anfield khiến ngôi đầu vẫn thuộc về Chelsea với 16 điểm, Liverpool xếp ngay sau với 15 điểm và Man.City xếp thứ với 14 điểm - bằng điểm với Man.United, Everton và Brighton. Premier League giờ sẽ nhường chỗ cho loạt loạt trận quốc tế tháng 10, trước khi được nối lại vòng 8 vào ngày 16-10.

Tin cùng chuyên mục