Các hảo thủ Billiards 3 băng hàng đầu Việt Nam “khai Xuân” ở giải Phú Quốc

Gần như tất cả các cơ thủ hàng đầu của làng Billiards Việt Nam nằm trong hệ thống Liên đoàn Biiliards thế giới UMB đều hội ngộ về CLB Quang Tony để tham dự giải Billiards 3 băng Phú Quốc mở rộng diễn ra từ ngày 10 đến 13-2.

Dàn sao Billiards Việt Nam tham dự giải Phú Quốc
Dàn sao Billiards Việt Nam tham dự giải Phú Quốc

Theo thông báo của BTC giải Billiards Phú Quốc mở rộng, tất cả các cơ thủ đẳng cấp nhất Việt Nam hiện nay như: Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Trần Thanh Tự… đã đăng ký đến hòn Đảo Ngọc xinh đẹp tranh tài. Còn hai cơ thủ từng thi đấu trong hệ thống PBA, Dương Anh Vũ thì góp mặt trong khi Ngô Đình Nại không có tên trong danh sách thi đấu.

Trong hai năm vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên các giải đấu trong nước và quốc tế bị hoãn hoặc không tổ chức, chính vì thế các cơ thủ rất ít có cơ hội cọ xát và nâng cao trình độ. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Việt Nam và các nước trên thế giới đang từng bước khống chế dịch, các hoạt động kinh tế, văn hoá, thể thao… bắt đầu trở lại trạng thái bình thường mới. Giải Billiards Phú Quốc mở rộng được xem là giải “mở hàng” cho làng Billiards Carom 3 băng Việt Nam trong năm nay. Đồng thời cũng là cơ hội cho 7 cơ thủ hàng đầu Việt Nam cọ xát nhằm quay lại đấu trường thế giới vào ngày 21-2 tới ở giải World Cup Ankara Thổ Nhĩ Kỳ.

Các hảo thủ Billiards 3 băng hàng đầu Việt Nam “khai Xuân” ở giải Phú Quốc ảnh 1  Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến sẽ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch
Ngoài các cơ thủ hàng đầu, giải Phú Quốc cũng quy tụ khoảng 100 các tay cơ khác trong cả nước. Theo điều lệ, các cơ thủ thi đấu vòng loại sẽ đánh 30 điểm. Từ vòng 16 đến tứ kết, một trận đấu sẽ nâng lên 40 điểm và các trận bán kết, chung kết thi đấu 50 điểm. Lượt cơ giới hạn sẽ là 40 giây. Người đoạt chức vô địch sẽ nhận phần thưởng 40 triệu đồng.

Với thể thức thi đấu loại trực tiếp, 8 cơ thủ hàng đầu như: Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Nguyễn Đức Anh Chiến… được chọn làm hạt giống và miễn thi đấu vòng đầu. Theo kết quả bốc thăm vào sáng nay, ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Trần Quyết Chiến sẽ nằm chung nhánh với Thanh Tự và nhiều khả năng gặp nhau ở tứ kết. Bên cạnh đó, nhánh này còn có hai cơ thủ hạt giống là Thành Tiến và Thanh Lực. Nếu thi đấu tốt, Quyết Chiến có thể gặp hai cơ thủ này ở bán kết. Ở nhánh còn lại, Nguyễn Đức Anh Chiến sẽ nằm chung với Nguyễn Quốc Nguyện, Quang Hào. Như vậy, nếu 3 cơ thủ hàng đầu Việt Nam đều thi đấu tốt, khả năng sẽ có một trận chung kết trong mơ giữa Quyết Chiến với Quốc Nguyện hay Quyết  Chiến với Anh Chiến.

Tin cùng chuyên mục