Các gương mặt kỳ cựu Lê Văn Công, Châu Hoàng Tuyết Loan tham dự Paralympic 2020

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam dự Paralympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản) vẫn có sự góp mặt của các VĐV kỳ cựu là Lê Văn Công và Châu Hoàng Tuyết Loan.
Lực sĩ Lê Văn Công đang là nhà vô địch Paralympic.
Lực sĩ Lê Văn Công đang là nhà vô địch Paralympic.

Hai VĐV thể thao người khuyết tật Lê Văn Công và Châu Hoàng Tuyến Loan là đại diện duy nhất của thể thao cử tạ khuyết tật Việt Nam trong số 7 VĐV đã giành suất dự Paralympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản) lần này. Đoàn Paralympic của Việt Nam sẽ tới Tokyo với 15 thành viên do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Nguyễn Hồng Minh làm trưởng đoàn. 

Ngoài môn cử tạ, môn bơi khuyết tật có 3 VĐV tham dự là Võ Thanh Tùng, Trịnh Thị Bích Như và Đỗ Thanh Hải. Chúng ta còng có 2 VĐV điền kinh là Cao Ngọc Hùng và Nguyễn Thị Hải cũng ở danh sách tới Tokyo. 

Tuyển thủ thể thao người khuyết tật môn cử tạ Châu Hoàng Tuyết Loan từng góp mặt tại Paralympic 2004 tới nay, trong khi Lê Văn Công là VĐV thể thao khuyết tật đầu tiên giành HCV cho chúng ta khi dự kỳ Paralympic 2016 ở Brazil. Cùng đạt thành tích huy chương ở Paralympic 2016, các VĐV thể thao người khuyết tật Võ Thanh Tùng (HCB), Cao Ngọc Hùng (HCĐ) tiếp tục góp mặt tại Tokyo sắp tới.

Đoàn Paralympic Việt Nam sẽ di chuyển từ Hà Nội tới Nhật Bản vào tối 19-8. Hiện tại các nhóm VĐV đang tập luyện tại TPHCM gồm cử tạ và điền kinh; tại Đà Nẵng là bơi lội vẫn tiếp tục chuẩn bị sau đó hội quân tại sân bay quốc tế Nội Bài trong tối cùng ngày 19-8 để di chuyển đến Tokyo với Đoàn Paralympic Việt Nam. Sau thi đấu, dự kiến Đoàn sẽ về Việt Nam từ ngày 4 tới 6-9. Chuẩn bị cho Paralympic Tokyo 2020, các thành viên của Việt Nam đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 theo quy định.

Tin cùng chuyên mục