Các giám sát trọng tài Việt Nam dự khóa học nâng cao

Mùa bóng 2020 đang trong giai đoạn cuối của việc chuẩn bị. Vào cuối tuần này, Công ty VPF sẽ tiến hành lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu cho các giải V-League, hạng Nhất quốc gia và Cúp Quốc gia. Những ngày này, công tác điều hành trọng tài cũng được VFF tiến hành chu đáo qua khóa học nâng cao dành cho các giám sát trọng tài.

Có 35 Giám sát trọng tài tham dự khóa học này. Ảnh: Đoàn Nhật
Có 35 Giám sát trọng tài tham dự khóa học này. Ảnh: Đoàn Nhật

Lễ khai giảng khóa học nâng cao nghiệp vụ giám sát trọng tài Việt Nam, do VFF phối hợp FIFA tổ chức, đã diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội vào sáng 25-12.

Tham dự lễ khai giảng có ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực VFF; ông Dương Văn Hiền – Ủy viên BCH VFF, Trưởng ban Trọng tài Quốc gia, Trưởng BTC khóa học; ông Võ Minh Trí – Ủy viên BCH VFF, Phó Trưởng ban Trọng tài; bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng thư ký VFF, Phó Trưởng BTC; ông Mohamad Rodzali Yacob và ông Subkhiddin Mohd Salleh – Giảng viên trọng tài FIFA cùng 35 giám sát trọng tài.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Dương Văn Hiền cho biết: “Trong bất kỳ một trận đấu nào, việc đảm bảo sự hiệu quả trong công tác trọng tài là vô cùng quan trọng. Giám sát trọng tài là những người hỗ trợ đắc lực cho các trọng tài chính. Mục đích của lớp học này là nhằm nâng cao chất lượng của công tác trọng tài và giám sát trọng tài tại Việt Nam để chuẩn bị cho các mùa giải sắp tới”.

Các giám sát trọng tài Việt Nam dự khóa học nâng cao ảnh 1 Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền phát biểu tại lễ khai giảng
Vấn đề năng lực trọng tài đã trở thành đề tài hóc búa ở V-League trong những năm qua. Thế nên khóa học này được xem là rất bổ ích cho công tác quản lý, điều hành trọng tài.

Giảng viên của khóa học, ông Mohamad Rodzali Yacob bày tỏ sự hy vọng các trọng tài cũng sẽ luôn nhận được sự cổ vũ, động viên giống như các cầu thủ thi đấu trên sân, và mong các học viên sẽ tận dụng cơ hội để thu thập những kiến thức và kinh nghiệm xung quanh công tác giám sát trọng tài, qua đó nâng cao hơn nữa chất lượng của hệ thống trọng tài tại Việt Nam. “Đến với khóa học này, bên cạnh nhiệm vụ đào tạo, tôi cũng có một nhiệm vụ quan trọng khác đó là tìm hiểu tình hình hoạt động của các trọng tài và giám sát trọng tài, từ đó có các phương án đề xuất để FIFA có thể đưa ra các hỗ trợ phù hợp thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của công tác trong tài tại Việt Nam”.

Khóa học nâng cao nghiệp vụ giám sát trọng tài Việt Nam diễn ra từ ngày 25-12 đến ngày 29-12-2019 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục