Các giải đấu hạng thấp của Anh có thể trở lại vào giữa tuần tới

Theo Sky Sports, thì English Football League (EFL) - tổ chức điều hành tất cả các giải đấu chuyên nghiệp hạng thấp tại Anh - sẽ cho phép các trận đấu bắt đầu trở lại từ thứ ba tới sau khi đình hoãn loạt trận cuối tuần này để bày tỏ tôn kính sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II.

Bóng đá Anh có thể nối lại vào giữa tuần.
Bóng đá Anh có thể nối lại vào giữa tuần.

Vương quốc Anh trong thời gian Quốc tang, đồng nghĩa với mọi nguồn lực về hậu cần và an ninh sẽ dồn do lễ tang. Vì vậy, nếu bóng đá quyết định nối lại, thì các nhà quản lý môn thể thao này cần phải có giải pháp để đảm bảo an ninh và an toàn riêng cho các trận đấu. Mặc dù vậy, khi lịch trình của mùa giải đang vào lúc căng thẳng, EFL dự kiến sẽ làm mọi cách để các trận đấu được nối lại.

Lúc này, vẫn còn chờ động thái từ ban tổ chức của giải đấu lớn nhất nước là Premier League. Tuy nhiên. nhiều khả năng giải cũng sẽ được nối lại vào cuối tuần này sau khi đình hoãn vòng 7. Trong một mùa giải có kỳ World Cup 2022 lần đầu diễn ra vào dịp cuối năm, không có nhiều khoảng trống để sắp xếp lại lịch trình nếu quyết định đình hoãn nhiều vòng đấu.

Theo Chính phủ Anh, không bắt buộc phải hủy bỏ hoặc hoãn các sự kiện và lịch thi đấu thể thao, hoặc đóng cửa các địa điểm vui chơi giải trí trong thời gian Quốc tang. Mọi quyết định hủy hoặc hoãn là từ các tổ chức liên quan đến việc tổ chức các sự kiện trong thời kỳ quốc tang. Mặc dù vậy, lời khuyên của Chính phủ là không nên tổ chức sự kiện lớn nào vào ngày tang lễ của Nữ hoàng - vốn được quyết định vào lúc 11 giờ sáng thứ hai, ngày 19-9 (theo giờ địa phương). Như vậy, với việc vòng đấu cuối tuần của Premier League diễn ra vào thứ bảy và Chủ nhật, sẽ không nằm trong khuyến cáo của Chính phủ.

Liên quan đến các trận đấu tại các cúp châu Âu vào giữa tuần này. Theo Sky Sports, các cuộc thảo luận đang diễn ra giữa UEFA với tất cả các đội bóng của Anh tham dự Champions League, Europa League và Europa Conference League, và tất cả các trận đấu dự kiến sẽ diễn ra theo đúng lịch trình.

Theo lịch trình ở Champions League, chỉ có Tottenham là phải thi đấu xa nhà ở vòng này đến Sporting Lisbon. Trong khi Liverpool sẽ tiếp đón Ajax; Man.City chào đón Borussia Dortmund và đặc biệt là đội bóng thủ đô London là Chelsea tiếp Red Bull Salzburg. Còn tại Europa League, một đội bóng có trụ sở ở London khác là Arsenal sẽ tiếp PSV, trận còn lại Man.United sẽ thi đấu bên ngoài nước Anh tại Sheriff Tiraspol. Trong khi West Ham sẽ làm khách đến Silkeborg ở đấu trường UEFA Conference League.

Tin cùng chuyên mục