Các đội tuyển thể thao quốc gia sẽ được tiêm tăng cường vaccine phòng Covid-19 mũi 3

Các đội tuyển thể thao quốc gia của Việt Nam dự kiến sẽ sớm được tiêm tăng cường mũi vaccine thứ 3 phòng Covid-19 để đảm bảo tốt sức khỏe trong việc phòng, tránh dịch bệnh và chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng.
Tuyển thủ Thạch Kim Tuấn tiêm vaccine phòng Covid-19.
Tuyển thủ Thạch Kim Tuấn tiêm vaccine phòng Covid-19.

“Chúng tôi đang xem xét và sẽ trình đề xuất để xin cơ quan chức năng và Cục quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) để sớm thực hiện tiêm tăng cường mũi vaccine thứ 3 phòng Covid-19 cho VĐV thuộc các đội tuyển thể thao quốc gia. Tất cả phụ thuộc số vaccine được phân bổ. Nếu được thông qua, có thể trong tháng này sẽ tiến hành tiêm và chậm nhất là tháng 2”, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn cho biết ngày 5-1. 

Ông Phấn cũng cho biết thêm, việc tiến hành tiêm vaccine với mũi số 3 để VĐV các đội tuyển thể thao quốc gia có sự chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe trước giải đấu quốc tế quan trọng, đặc biệt là SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam trong tháng 5. 

Hiện tại, VĐV của các đội tuyển thể thao quốc gia đang tập huấn ở các Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và một số địa điểm thuộc các Trung tâm đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 theo quy định. Mặc dù vậy, trong quá trình tập huấn, thi đấu quốc tế ở năm 2021, chúng ta vẫn có trường hợp bị nhiễm Covid-19 ở đội tuyển đấu kiếm, taekwondo, muay và cử tạ người khuyết tật. Tuy nhiên, các VĐV vẫn được trở về nước an toàn sau khi điều trị khỏi Covid-19. 

“Việc ưu tiên trên hết là VĐV và HLV phải đảm bảo được sức khỏe. Chúng ta đang trong giai đoạn chuẩn bị SEA Games 31 và xa hơn là Asian Games 19-2022 nên an toàn về sức khỏe luôn được lưu tâm”, ông Phấn bầy tỏ thêm. Dự kiến trong tháng 2 và tháng 3, một số đội tuyển thể thao quốc gia có kế hoạch thi đấu giải quốc tế nên việc sớm được tiêm tăng cường mũi vaccine thứ 3 phòng Covid-19 của thể thao Việt Nam được tính toán kỹ lưỡng nhất.

Các đội tuyển thể thao quốc gia sẽ được tiêm tăng cường vaccine phòng Covid-19 mũi 3 ảnh 1 Các tuyển thủ quốc gia sẽ tiêm vaccine mũi 3 trước khi lên đường thi đấu quốc tế.
Ở cuộc họp trực tuyến của Văn phòng Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF) ngày 7-12 năm ngoái, bác sĩ Nguyễn Văn Phú – trưởng Tiểu ban Y học và phòng chống doping SEA Games 31 đã cho biết rằng Ban tổ chức SEA Games 31 theo hướng dẫn quy định của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch trong thời gian đại hội sẽ thực hiện dịch vụ cấp cứu, xét nghiệm Covid-19 tại các điểm thi đấu và không thi đấu.

Ngoài ra, các VĐV, HLV và cán bộ các quốc gia dự SEA Games sẽ thường xuyên được xét nghiệm trong thời gian SEA Games 31 diễn ra. Tiểu ban sẽ sớm có hướng dẫn chính thức về phòng chống dịch tại SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục