Các đội tuyển quốc gia phải tái hiện được chiến tích trong 4 năm qua

Đó là mục tiêu của bộ máy lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa IX (nhiệm kỳ 2022-202) được Tân Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Anh Tú chia sẻ với truyền thông vào chiều 6-11.

Tân Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Anh Tú chia sẻ với truyền thông. ẢNH: NHẬT ĐOÀN
Tân Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Anh Tú chia sẻ với truyền thông. ẢNH: NHẬT ĐOÀN

Ông Trần Anh Tú đắc cử vị trí trí Phó Chủ tịch VFF khóa IX sau khi được 100% đại biểu đồng ý ở Đại hội. Cũng nhận về 100% số phiếu tán thành giữ chức Chủ tịch VFF là ông Trần Quốc Tuấn. Trong khi ông Nguyễn Trung Kiên và Nguyễn Xuân Vũ đã đánh bại các đối thủ cạnh tranh để lần lượt đảm nhiệm vai Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông - đối ngoại.

Chia sẻ với truyền thông, ông Trần Anh Tú mang tâm trạng vừa vui, vừa lo khi đảm nhận vai trò mới ở VFF. “Tôi cũng có đôi chút áp lực vì những thành tích của khóa VIII. Bởi nền bóng đá chưa từng đạt được thành công rực rỡ như vậy trước đó. Đây là thách thức rất lớn không chỉ với tôi mà còn cả Ban chấp hành VFF khóa mới”, ông Tú chia sẻ.

Tân Phó Chủ tịch VFF nhắc lại thành tích lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển nam quốc gia, đội tuyển nữ quốc gia và đội tuyển nam futsal giành được vé dự World Cup, trong khi các đội tuyển trẻ đều vượt qua vòng loại để góp mặt ở vòng chung kết châu Á.

Các đội tuyển quốc gia phải tái hiện được chiến tích trong 4 năm qua ảnh 1 Tổng Thư ký VFF khóa VIII Lê Hoài Anh trở thành trợ lý cho Tân Chủ tịch VFF khóa IX Trần Quốc Tuấn. ẢNH: NHẬT ĐOÀN
“Với kinh nghiệm của Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cùng sự đồng lòng của Ban chấp hành, tôi hy vọng VFF có thể phấn đấu đạt được những mục tiêu mà Đại hội khóa IX đề ra. Mục tiêu của các đội tuyển quốc gia trong nhiệm kỳ tới là tiếp tục duy trì và phát huy thành tích so với nhiệm kỳ trước... Ít nhất trong 4 năm tới, các đội cũng phải giành thành tích tương tự hoặc cao hơn. Tất nhiên để làm được điều này sẽ vô cùng khó khăn”, ông Tú nhấn mạnh.

Ông Tú cũng đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia (bao gồm V-League, Cúp quốc gia và hạng Nhất). Người đứng đầu của sân chơi V-League vui mừng khi hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam đã bán được bản truyền hình lên đến gần 60 tỷ/năm trong vòng 5 năm. Điều này sẽ giúp VPF xúc tiến gần hơn quá trình đưa công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) vào V-League 2023.

Tin cùng chuyên mục