Các đội tuyển giành hơn 10 HCV của thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam làm nên lịch sử khi đặt mục tiêu 140 HCV nhưng chúng ta đã giành tổng cộn 205 HCV để xếp nhất tuyệt đối tại SEA Games 31.

Điền kinh là môn có kết quả vượt trội nhất tại SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Điền kinh là môn có kết quả vượt trội nhất tại SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Việc vượt hơn 60 tấm HCV trong các nội dung thi đấu so với mục tiêu ban đầu đặt ra là một bất ngờ lớn của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Trong thành tích vượt trội đấy, rất nhiều đội tuyển thể thao đã đạt thành tích HCV lớn hơn hẳn chỉ tiêu đề ra ban đầu.

Điều tiên phải kể đến đội tuyển điền kinh Việt Nam. Mục tiêu của đội tuyển điền kinh chủ nhà chỉ là 16 đến 17 HCV nhưng chúng ta đã vượt lên, giành tổng 22 HCV đứng đầu bảng xếp hạng. Đội tuyển điền kinh là đội tuyển giành được nhiều HCV nhất tại SEA Games 31.

Bơi Việt Nam đã thi đấu tốt tại SEA Games 31. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội tuyển bơi với sự xuất sắc của các tuyển thủ nam như Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Huy Hoàng, Phạm Thành Bảo... đã giành được 11 HCV trong 40 nội dung thi đấu tại Đại hội. Đây là lần đầu tiên, đội tuyển bơi Việt Nam giành được hơn 10 HCV chỉ từ các tuyển thủ nam như vậy.

Đội tuyển vật Việt Nam giành được 17 HCV trong 18 nội dung thi đấu ở SEA Games 31. Kết quả là một điều không quá bất ngờ nhưng phần nào cũng cho thấy tuyển thủ của Việt Nam có sự vượt trội hơn đối thủ ở khu vực. Mục tiêu ban đầu của đội tuyển vật chỉ là phấn đấu giành 12 tấm HCV.

Tuyển thủ vật Việt Nam đã mang lại thành tích quá áp đảo. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội tuyển wushu Việt Nam giành được 10 HCV trong 21 nội dung thi đấu SEA Games 31. Kết quả đáng kể này được mang đến từ các tuyển thủ taolu (biểu diễn) và tán thủ (đối kháng). Lần đầu tiên, đội tuyển wushu Việt Nam đạt đến ngưỡng 10 HCV tại một kì SEA Games.

Bóng đá nam U23 là đội tuyển giành tấm HCV cuối cùng, chốt lại thành tích 205 HCV của Đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 31. Tuy nhiên, đội tuyển giành nhiều HCV cuối cùng nhất là đội tuyển lặn khi đạt tổng 10 HCV trong 13 nội dung của Đại hội và chỉ kéo dài 2 ngày thi đấu.

Các đội tuyển vượt từ 10 tấm HCV trở lên đều có sự khích lệ đáng kể về chuyên môn và thành tích nhưng ở tổng thể chung, chúng ta phải thấy là kết quả lịch sử như vậy sẽ rất khó có khả năng lặp lại trong những kì SEA Games sau.

Tin cùng chuyên mục