Các đội tuyển điền kinh, taekwondo, bắn cung hoàn tất thi đấu kiểm tra nội bộ

Do chưa thể tham dự các giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia nên tuyển thủ của một số đội tuyển đang tập huấn đã được tổ chức dự lượt đấu kiểm tra nội bộ.
Điền kinh là một trong số các đội tuyển đã hoàn tất thi đấu kiểm tra thành tích.
Điền kinh là một trong số các đội tuyển đã hoàn tất thi đấu kiểm tra thành tích.

Tuần qua, hai đội tuyển bắn cung và taekwondo đã tổ chức lượt đấu kiểm tra nội bộ theo đúng quy định và tiêu chuẩn chuyên môn để ban huấn luyện đánh giá chất lượng của từng tuyển thủ sau một thời gian tập luyện. Đợt kiểm tra nội bộ của đội taekwondo và bắn cung được tổ chức tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Trong đợt kiểm tra này, các tuyển thủ từng dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 như Trương Thị Kim Tuyền (taekwondo), Nguyễn Hoàng Phi Vũ và Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung) có tham gia buổi thi đấu kiểm tra. Hiện tại, chuyên gia người Hàn Quốc của đội tuyển ta

Trong khi đó, 2 đội tuyển dự kiến thực hiện tập huấn tại Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình là điền kinh và bơi lội sẽ chờ thời gian thích hợp mới có mặt tại đây do cơ sở vật chất của SVĐ Mỹ Đình và Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình đang trong quá trình nâng cấp sửa chữa (đây là các công trình phục vụ cho SEA Games 31). 

Các tuyển thủ điền kinh vẫn tiếp tục tập luyện và được yêu cầu cấm trại tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết vào ngày 26-10: “Hiện tại các tuyển thủ vẫn tập tốt ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Kế hoạch dự kiến là cho VĐV tập huấn ở điểm tập chuyên môn là SVĐ Mỹ Đình chưa thực hiện. Tuy nhiên, ban huấn luyện đã lên kế hoạch đề xuất vào tháng 11 cho phép VĐV của một số tổ (theo đăng ký) sẽ tới Mỹ Đình tập theo thời gian 2 ngày/tuần. Chúng tôi sẽ phải theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 và tới tháng 11, việc quyết định mới được đưa ra”.

Các đội tuyển điền kinh, taekwondo, bắn cung hoàn tất thi đấu kiểm tra nội bộ ảnh 1 Karate là một trong những đội tuyển tổ chức thi đấu kiểm tra nội  bộ sớm nhất.
Ngày 15-10 vừa qua, đội điền kinh đã thi đấu kiểm tra nội bộ để đánh giá chuyên môn tập luyện của từng tuyển thủ. Tuyển thủ từng dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 là Quách Thị Lan có tham dự đợt kiểm tra này. 

Ông Hùng cũng cho biết thêm, về cơ bản, thời gian tổ chức giải vô địch điền kinh toàn quốc 2021 vẫn không thay đổi (bắt đầu từ ngày 5-12) trên SVĐ Mỹ Đình và SGGPO từng thông tin về kế hoạch này. Lãnh đạo Liên đoàn điền kinh Việt Nam và bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) đang theo dõi sát diễn biến của Covid-19 đồng thời cho biết khi giải vô địch toàn quốc 2021 tổ chức sẽ tuân thủ Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục