Các đội trở lại tập luyện: tín hiệu mừng cho ngày V-League sắp ‘tái xuất’

Hầu hết các đội bóng đã trở lại với nhịp tập luyện và chỉ cần Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phát đi “hiệu lệnh” tái khởi động LS V-League 2020 thế là ... trọn vẹn đôi đường.  
HAGL hội quân chờ ngày mùa bóng trở lại
HAGL hội quân chờ ngày mùa bóng trở lại

Chiều 10-8, ba đội TPHCM, HA.GL và Hà Tĩnh đã hội quân và quay trở lại tập luyện sau quãng nghỉ dài để “né” dịch Covid-19. Trước đó nhóm CLB Becamex Bình Dương, Viettel, SLNA, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, Sài Gòn ... nhờ có đại bản doanh đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch nên vẫn duy trì “rèn binh” xuyên mùa Covid-19. 

Thậm chí Đà Nẵng và Quảng Nam - hai đội bóng nằm trong “tâm dịch” đã rục rịch tìm cách cho ngày hoạt động trở lại. Bằng chứng các cầu thủ Đà Nẵng vừa tiến hành xét nghiệm Covid-19 trước ngày tập trung. 

Các đội trở lại tập luyện: tín hiệu mừng cho ngày V-League sắp ‘tái xuất’ ảnh 1 Buổi tập thể lực của Becamex Bình Dương.

Việc các CLB trở lại với nhịp sinh hoạt đời thường, đó là tín hiệu mừng và củng cố thêm niềm tim về sự trở lại sớm nhất của LS V-League 2020. Đồng thời ủng hộ, thúc đẩy nhà tổ chức nhanh chóng hoạch định phương án tối ưu để đưa các giải đấu chuyên nghiệp tái khởi động và hạn chế những chi phí phát sinh của các đội trong thời điểm khó khăn.  

Sau quãng thời gian tạo “sóng” với những tuyên bố hay các công văn xin nghỉ, xin dừng giải đấu, lãnh đạo của các đội bóng phần nào thay đổi nhận thức và ý thức được trách nhiệm của mình với cuộc chơi, cộng đồng. Trưởng đoàn CLB Quảng Nam Nguyễn Húp chấp nhận rớt hạng nếu V-League buộc phải có đội xuống hạng.  

Hay sau văn bản “gây sốc”, bầu Đệ trong cuộc phỏng vấn với SGGPO đã nói: “Là thành viên của VPF, khi chưa nhận thông báo về các phương án tổ chức từ VPF mà bản thân phát biểu trước thì không được hay. Chúng tôi sẽ chờ công văn từ VPF rồi sẽ đưa ra những trao đổi”.  

Chưa biết khi nào V-League trở lại thế nhưng các đội đã tạo cho mình một tâm thế sẵn sàng chờ ngày “tái xuất”. Một ý thức chuyên nghiệp của các đội bóng. Tham dự các giải đấu chuyên nghiệp, đó là niềm tự hào nhưng đồng thời là trách nghiệm của các thành viên góp mặt.  

Các đội trở lại tập luyện: tín hiệu mừng cho ngày V-League sắp ‘tái xuất’ ảnh 2 Đức Chinh và các đồng đội đi xét nghiệm Covid-19 trong tuần này

HLV Nguyễn Thanh Sơn (Becamex Bình Dương) chia sẻ với SGGPO: “Hiện đội bóng không có nhiều xáo trộn và chuẩn bị để chờ ngày giải đấu khởi tranh. Nếu được VPF tổ chức lại thì chúng tôi quay trở lại thi đấu”. Hay “thuyền trưởng” Phạm Minh Đức (CLB Hà Tĩnh) khuyên các đội bóng nên ủng hộ và cảm thông với thành viên tổ chức giải đấu. 

Rõ ràng nghịch cảnh Covid-19 là đều không ai muốn và những hệ lụy của nó mang lại đều được thấy rõ. Tuần này, VPF gửi văn bản để các đội trưng cầu ý kiến. “Tâm” của các nhà tổ chức vẫn muốn giải dấu diễn ra và khi nhìn thấy được tiếng nói chung với các đội bóng thì tin rằng con thuyền V-League hay các giải đấu quốc nội khách sẽ cán đích thành công.    

Như một đề xuất tuy không mới nhưng mà phụ hợp với tình hình hiện tại đến từ Trưởng đoàn CLB An Giang Nhan Thiện Nhân: nên tập trung thi đấu vào một địa điểm mà ít bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để dễ kiểm soát và dù có hay không có khán giả thì các giải đấu vẫn nên tiếp tục.

Tin cùng chuyên mục