Các đội Thái Lan xin vay tiền nhưng Liên đoàn khước từ

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết đơn vị này không đủ thẩm quyền bảo lãnh cho các CLB xứ chùa Vàng đứng ra vay tiền các tổ chức tài chính để chi trả các khoản phí hoạt động trong mùa Covid-19. 

Thai League thay đổi thể thức thi đấu, nhiều đội gặp khó về quỹ lương.
Thai League thay đổi thể thức thi đấu, nhiều đội gặp khó về quỹ lương.

Một tháng trước, FAT đã ban hành quyết định lịch sử khi chuyển đổi mô hình tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia giống hệt châu Âu, mà cụ thể mùa giải 2020 được tái khởi động vào tháng 9 và kéo dài sang mùa hè năm sau. Điều này đồng nghĩa các CLB sẽ mất thêm 4 tháng lương chỉ để trả cho cầu thủ “tập chay”.

Mất nguồn thu từ việc bán vé, bản quyền truyền hình, thương mại, các sản phẩm “ăn theo” bóng đá,... cầu thủ bị giảm lương, các khoản nợ thêm chất chồng... gánh nặng tài chính đang bủa vây các đội Thai League.

Trong bối cảnh khó khăn, một thông tin bị rò rỉ về việc FAT sẽ giúp đỡ các CLB bằngcách bảo lãnh cho họ đến với các tổ chức tài chính, mà cụ thể hơn là ngân hàng. Đó là cách cảm thông của tổ chức này với các đội trong hoàn cảnh đầy khắc nghiệt.

Tuy nhiên Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung đã phản bác thông tin trên. Trang điện tử Siam Sport (Thái Lan) dẫn lời phát biểu của người đứng đầu FAT: “Liên đoàn không có đủ thẩm quyền đảm bảo các khoản vay cho các CLB. Còn chuyện hỗ trợ tài chính, không có cơ sở nào đảm bảo tất cả sẽ nhận đầy đủ.

Các đội Thái Lan xin vay tiền nhưng Liên đoàn khước từ ảnh 1 Thủ môn Văn Lâm tiếp tục ở lại Muangthong trong giai đoạn hiện nay.
Kể cả Liên đoàn cũng không vậy. Chúng tôi không có bất kỳ khoản tiền nào từ nhà tài trợ, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Khi trái bóng không lăn, mọi hoạt động do Liên đoàn tài trợ bị hủy bỏ. Đó là lý do chúng tôi cũng không thể hỗ trợ được các đội”.

Tuy nhiên, FAT chỉ có thể làm được điều trong giới hạn cho phép là thay mặt các CLB đệ trình đơn lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), kể về những thiệt hại với hi vọng nhận được khoản hỗ trợ nào đó. Cách đây không lâu, FIFA đã hỗ trợ mỗi Liên đoàn thành viên các quốc gia 50 triệu USD để giúp các đơn vị tạm thời vượt qua khó khăn. 

Tin cùng chuyên mục