Các đội sẽ tách tốp khi chạy được nửa chặng đường

Lịch thi đấu “dồn toa” với mật độ 4 ngày/trận từ vòng 5 đến vòng 10 sẽ khiến cục diện trên bảng xếp hạng LS V-League 2021 sắp tới xuất hiện những khoảng tách tốp.
Đà Nẵng đột ngột sa sút với hai trận thua liên tiếp
Đà Nẵng đột ngột sa sút với hai trận thua liên tiếp

Để thích ứng với thời cuộc, V-League đã chuyển sang thể thức chia thành hai giai đoạn để thi đấu. Đây là thể thức đầy khốc liệt, buộc các đội phải đẩy cao tốc độ từ những trận đầu tiên và không cho phép tồn tại những sai lầm. Khi giai đoạn 1 đã gần đi qua nửa chặng đường, những CLB nào có xuất phát điểm thấp sẽ gặp nhiều thất thế và đối diện áp lực rất lớn về mặt tâm lý. Nếu không sớm chấn chỉnh thì có khả năng cao sẽ trượt dài. Cụ thể, Nam Định và Hà Tĩnh sau những trận đầu tiên thi đấu không tốt đã kịp có chiến thắng tại vòng 5 để rút ngắn cách cách biệt với nhóm trên. 

Tuy nhiên, giai đoạn 1 vẫn còn thêm 8 vòng đấu nữa và theo tôi, thời gian này có ý nghĩa hết sức quan trọng đến thứ hạng chung cuộc của các đội. Bắt đầu từ vòng 5, tức ngày 24-3 và đến vòng 10, tức ngày 10-4, các đội sẽ bước vào mật độ 4 ngày/trận. Một mật độ khủng khiếp và do đó, CLB nào không có lực lượng dầy, đội hình mỏng và có công tác hậu cần, nhất là y tế không tốt sẽ đối diện với nhiều khó khăn, thách thức. 

Các đội sẽ tách tốp khi chạy được nửa chặng đường ảnh 1 Lee Nguyễn cùng CLB TPHCM tiếp tục gây thất vọng 

 Hiện khoảng cách giữa cách đội có thể san lắp bằng một trận thắng. Tức có nghĩa, chỉ cần 3 điểm sẽ thay đổi được cục diện trên bảng xếp hạng. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, tầm đến khoảng vòng 8 sẽ xuất hiện những khoảng tách tốp. Như Hà Nội, sau 2 trận thua từ đầu mùa giải đã có liền mạch 3 chiến thắng để trở lại đường đua. Tôi tin sắp tới, đội bóng Thủ đô với cái đà đang lên như thế này sẽ còn tạo ra cuộc bứt phá hơn. Những đội mạnh, xếp trên và đang nắm quyền tự quyết sẽ tận dụng triệt để việc được gặp các đội bóng xếp dưới, yếu thế để “dí” mà đá nhằm tích lũy điểm số. Mà những đội xếp dưới như Hà Tĩnh hay Nam Định hiện tại sẽ gặp nhiều khó khăn ở đoạn đường sắp tới. 

 Vì đoạn đường sắp tới rất căng thẳng và mật độ thi đấu “dồn toa” nên vai trò của Ban điều hành V-League rất quan trọng. Thứ nhất, công tác điều hành phải bám sát và kịp thời xử lý sự cố. Thứ hai, công tác trọng tài hạn chế tối đa sai sót nhằm tránh làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Thứ ba, công tác giáo dục cầu thủ. Cầu thủ có thể chơi máu lửa nhưng phải đề cao tính fair-play nhằm tránh tai nạn đáng tiếc như trường hợp của Đỗ Hùng Dũng. Bởi suy cho cùng, bóng đá cũng chỉ là trò chơi, và sự cống hiến, mang đến những trận đấu hay cho khán giả thưởng thức và chơi với tinh thần cao thượng là tiêu chí cần có của các đội bóng.

Tin cùng chuyên mục