Các đội phía Nam ráo riết chuẩn bị

Không xuất hiện những hợp đồng “bom tấn” như mọi năm ở giữa mùa bóng, nhưng 2 đội của khu vực ĐBSCL là Cần Thơ và Long An đang có những gia cố về lực lượng để chuẩn bị cho giai đoạn hai mùa bóng 2017.
Bình Dương tích cực tập luyện chuẩn bị cho giai đoạn 2.
Bình Dương tích cực tập luyện chuẩn bị cho giai đoạn 2.

Hiện tại, 2 đội đang là đối thủ chính của nhau trong cuộc đua trụ hạng mà nguy cơ cao nhất chính là Long An. Bên cạnh việc cố gắng giữ lại hậu vệ Hoàng Lâm trước khả năng cầu thủ này có ý ra đi để đến với những nơi có sức hấp dẫn hơn, Long An còn tính chuyện bổ sung thêm lực lượng. Bởi lẽ sau án kỷ luật hồi đầu giải, họ đã thiệt quân khi 2 vị trí Minh Nhựt và Quang Thanh bị treo giò. Nhưng ưu tiên hàng đầu vẫn là ngoại binh mà kinh phí không mạnh thì khó mà có được cầu thủ tốt. 

Cách đó không xa, Cần Thơ cũng âm thầm chuẩn bị lực lượng cả trong nước lẫn ngoại binh. Tương tự như Long An khi đợt tuyển quân này ông Vũ Quang Bảo không có được những hợp đồng “khủng” do mức chi tiêu của đội bóng này vốn bị thu hẹp từ đầu mùa. Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực về lực lượng trong những ngày qua phần nào làm an tâm người hâm mộ đội bóng này khi “trám” vào những khiếm khuyết ở giai đoạn 1.

Trong khi đó tại đất Thủ, B.Bình Dương cũng đang thử việc 4-5 ngoại binh nhưng HLV Trần Bình Sự vẫn chưa chấm được cầu thủ nào do chuyên môn không quá nổi bật so với Sunday và Dugarry. Ông Lê Hồng Cường, Tổng giám đốc công ty CPBĐ Bình Dương cho biết là việc tìm kiếm cầu thủ nước ngoài có chất lượng vốn không dễ dàng từ những mùa bóng qua. Trước mắt. B.Bình Dương tính phương án tập huấn nhằm chuẩn bị cho mùa giải khi sẽ trở lại vào đầu tháng 6 với các trận đấu ở Cúp Quốc gia.

Tin cùng chuyên mục