Các đội kiểm tra y tế chặt chẽ ngày đầu hội quân

Thêm nhiều đội lần lượt ra sân tập đầu Xuân sau kỳ nghỉ Tết ngắn ngủi như SLNA,  Hà Nội, TPHCM, HA.GL... trong đó hai đội  HA.GL và Hà Nội đã tiến hành kiểm tra chặt chẽ quy định y tế. Lo nhất là CLB Hà Nội khi địa phương này ở gần Thành phố Hải Dương, "điểm nóng" của dịch Covid-19 hiện nay. 

Văn Quyết đang được lấy mẫu xét nghiệm
Văn Quyết đang được lấy mẫu xét nghiệm

Theo kế hoạch, ngày 17-2, CLB Hà Nội sẽ ra sân tập đầu Xuân và toàn đội tập đóng theo quy trình khép kín nhằm đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. 

Ở buổi hội quân vào ngày 16-2, toàn đội đã tiến hành xét nghiệm Covid-19. Lãnh đạo đội bóng này đã mới mời các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai đến để lấy mẫu thử. 

 Trước đó 1 ngày, Sở y tế Tỉnh Gia Lai đã gửi công văn phúc đáp cho CLB HALG về việc tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho các cầu thủ của đội bóng.

Các đội kiểm tra y tế chặt chẽ ngày đầu hội quân ảnh 1

 Cầu thủ HAGL bắt buộc phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của cơ sở y tế tại các địa phương mà vận động viên đang lưu trú trong dịp Tết Nguyên Đán trước khi trở lại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng. Việc này nhằm hạn chế dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng trên địa bàn tỉnh, cũng như tại đại bản doanh của đội bóng. Đồng thời, các vận động viên đội bóng phải thực hiện cách ly tại nơi đóng quân 3 ngày nữa.

 Ở Bình Định, đội bóng đất Võ đã có kế hoạch cả đội sẽ tập trung ở trong doanh trại quân đội trong giai đoạn đầu hội quân nhằm đảm bảo an toàn cách ly trong phòng, chống dịch. Riêng hai cầu thủ Thanh Hào và Văn Hiếu thì cách ly riêng 14 ngày sau khi về quê nhà Quảng Ninh ăn Tết cùng gia đình. 

Tin cùng chuyên mục